PVEP được Chính phủ Campuchia gia hạn Hợp đồng Dầu khí

21/12/2016

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen, Đoàn công tác  Bộ Năng lượng và Mỏ (MME), Vương quốc Campuchia do hai Thứ trưởng Ngài Ho Vichit và Ngài Sok Khavan dẫn dầu đã có buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại trụ sở Tập đoàn. Đón tiếp đoàn đại biểu của MME về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm cùng đại diện Ban Hợp tác Quốc tế của Tập đoàn. Tham dự buổi làm việc về phía PVEP có Chủ tịch HĐTV Hoàng Ngọc Đang và đại diện PVEP Overseas, đơn vị đang quản lý dự án Tìm kiếm Thăm dò Dầu khí tại Campuchia.
 


Toàn cảnh buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quỳnh Lâm đã báo cáo với Ngài Ho Vichit cùng đại diện Bộ Năng lượng và Mỏ Campuchia (MME) về các hoạt động tìm kiếm thăm dò đã triển khai trong thời gian qua và một số kết quả đã đạt được. Ông cũng bày tỏ mong muốn Thứ trưởngh cũng như lãnh đạo các cơ quan hữu quan Campuchia sẽ tiếp tục ủng hộ PVEP trong việc triển khai các dự án tại nước bạn vì lợi ích chung, sự phát triển quan hệ hợp tác và tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.


Phó Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Quỳnh Lâm phát biểu tại buổi làm việc


Về phía mình, Ngài Ho Vichit bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác tốt đẹp giữa PVN và MME nói chung cũng như PVEP nói riêng, đánh giá cao những nỗ lực của PVEP/PVEP Overseas trong quá trình triển khai dự án thăm dò khai thác dầu khí Lô XV, vùng hồ Tonle Sap đất liền Campuchia.


Thứ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia Ho Vichit phát biểu tại buổi làm việc


Thứ trưởng cũng đánh giá cao kết quả chuyến thăm và làm việc tại Campuchia của Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn và Đoàn công tác Tập đoàn trong năm 2016 và chia sẻ những khó khăn của PVN cũng như PVEP trong tình hình giá dầu thế giới đang có diễn biến giảm mạnh, và hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ dự án Lô XV sớm đạt được những kết quả như kỳ vọng. Cũng tại buổi là việc, Ngài Ho Vichit đã đại diện cho chính phủ Campuchia trao giấy phép gia hạn hợp đồng thăm dò khai thác dầu khí lô XV đã được thủ tướng Hunsen phê duyệt cho Chủ tịch HDTV PVEP Hoàng Ngọc Đang


Thứ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia - Ho Vichit trao Giấy phép gia hạn hợp đồng thăm dò khai thác dầu khí lô XV cho Chủ tịch PVEP Hoàng Ngọc Đang dưới sự chứng kiến của lãnh đạo PVN


Chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn công tác Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia đã khẳng định sự tuân thủ nghiêm túc chủ trương của chính phủ Campuchia về việc đảm bảo tối ưu hiệu quả đầu tư tại dự án lô XV đất liền Campuchia trong bối cảnh khủng hoảng giá dầu đang khiến toàn bộ ngành công nghiệp dầu khí lao đao, đồng thời củng cố và phát triển quan hệ giữa PVN và MME, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam – Campuchia trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí./.
 

Thực hiện: PVEP
 

Vài nét về dự án lô 15, đất liền, Vương quốc Campuchia:
- Thỏa thuận Dầu khí ký ngày 12/11/2009 (PVEP 100%).
- Nhà điều hành dự án: PVEP Overseas.
- Giai đoạn Thăm dò 1 (2009 – 2014):
+ Thu nhận, xử lý và minh giải 6.176km Từ trọng lực hàng không phân giải cao;
+ Thu nổ, xử lý và minh giải 607km địa chấn 2D.
- Giai đoạn Thăm dò 2 (2014-2016): Khoan 01 giếng khoan (chưa thực hiện).
Hiện dự án đang ở Giai đoạn Thăm dò 2, đã kết thúc vào 12/5/2016 và vừa được chính phủ Campuchia tiếp tục  gia hạn thêm 2 năm.

 

Lượt truy cập: 1230