Mỏ Đại Hùng – Trạm Y tế ngoài khơi cho ngư dân

22/05/2024

Trong những tháng đầu năm 2024, mỏ Đại Hùng thuộc Chi nhánh Điều hành Dầu khí trong nước (PVEP-POC) được điều hành bởi 100% CBNV người Việt Nam, đã tiếp nhận và hỗ trợ y tế cho các ngư dân gặp nạn trên biển. Chi nhánh PVEP-POC luôn tuân thủ Quy chế phối hợp tìm kiếm, cứu nạn trên biển và trong vùng nước cảng biển được ban hành kèm theo Quyết định số 06/2014/QĐ-TTg ngày 20 tháng 01 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Vừa qua, ngày 11/5/2024, giàn FPU Đại Hùng 01 đã nhận được tín hiệu cứu nạn trên biển và cần sự hỗ trợ y tế từ tàu cá. Ngay lập tức, lãnh đạo giàn đã điều động tàu trực mỏ tiếp cận tàu cá để vận chuyển nạn nhân lên giàn FPU Đại Hùng 01 để thăm khám và hỗ trợ công tác y tế. Sau khi, bác sỹ giàn thăm khám và xử lý vết thương ổn định đã được hỗ trợ nghỉ ngơi tại giàn. Đồng thời, lãnh đạo giàn đã báo cáo về văn phòng PVEP-POC để báo cáo tình trạng của nạn nhân và xin ý kiến chỉ đạo. Sau khi lãnh đạo Văn phòng PVEP-POC xem xét, đánh giá đã quyết định vận chuyển nạn nhân về bờ bằng trực thăng để tiếp tục kiểm tra và điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa.

9 ngày sau, vào ngày 20/5/2024, giàn FPU Đại Hùng 01 tiếp tục nhận được tín hiệu cứu nạn trên biển và cần sự hỗ trợ y tế từ tàu cá. Cũng với lòng nhiệt tình của toàn thể CBNV Giàn FPU Đại Hùng 01 và thấu hiểu về sự thiếu thốn vật tư y tế trên các tàu cá, một lần nữa toàn bộ ê kíp hỗ trợ cứu nạn đã được kích hoạt để tiếp nhận và xử lý vết thương cho ngư dân gặp nạn trên biển. Sau khi, được bác sỹ giàn kiểm tra, thăm khám, xử lý vết thương và nghỉ ngơi ổn định sức khỏe tại giàn, ngư dân đã được vận chuyển xuống tàu cá để về bờ tiếp tực điều trị.

Một số hình ảnh cứu nạn và hỗ trợ ý tế tại giàn FPU Đại Hùng 01.

Hàng năm qua, giàn FPU Đại Hùng 01 phối hợp với các ban ngành tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) như Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh – Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng BR-VT, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 và Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Vũng Tàu tiếp nhận và hỗ trợ y tế cho ngư dân gặp nạn trển biển ít nhất 02 trường hợp, có những trường hợp bị thương nặng, Chi nhánh PVEP-POC phải điều động riêng 01 chiếc trực thăng cùng ê kíp y bác sỹ ra giàn để vận chuyển đưa nạn nhân về bờ. Ngoài việc, thăm khám và hỗ trợ y tế thì tập thể CBNV Giàn FP Đại Hùng 01 đã tổ chức quyên góp và ủng hộ tiền mặt cho các ngư dân gặp nạn khi vận chuyển về bờ.

Bên cạnh đó, trong công tác chuyên môn CBCNV trên giàn luôn tìm tòi, sáng tạo để mỏ Đại Hùng vận hành an toàn và sớm đưa dự án phát triển Phase 3 vào khai thác đúng tiến độ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 65