BAN PHÁT TRIỂN KHAI THÁC PVEP VỚI CHUYẾN ĐI “VÌ MÔI TRƯỜNG XANH”

05/12/2016

Nhân dịp kỉ niệm 55 ngày Truyền thống ngành Dầu Khí Việt Nam (27/11/1961 – 27/11/2016)  và 25 năm ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 -16/12/2016). Được sự đồng ý của Lãnh đạo Tổng Công ty và sự ủng hộ của Công đoàn Tổng Công ty, Công đoàn Cơ sở PVEP Hà Nội, Ban Phát triển Khai thác (PTKT) với sự tham gia của Chi bộ PTKT và Công đoàn bộ phận PTKT đã tổ chức chuyến đi mang tên: “Vì môi trường xanh” về Tiền Hải, Thái Bình bao gồm các hoạt động thăm giếng tổ dầu khí ở Đông Cơ; làm sạch bãi biển Cồn Vành;  trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó và trồng cây lưu niệm ở Trường tiểu học Nam Hà, Tiền Hải, Thái Bình. 

Tham dự vào chuyến đi ý nghĩa này có sự tham gia của đồng chí Vũ Hùng Hải - Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng Ban phụ trách và toàn bộ Đảng viên, cán bộ, Đoàn viên công đoàn của Ban PTKT Hà Nội.


Chi bộ ban PTKT đi thăm giếng tổ tại Tiền Hải – Thái Bình

Chuyến đi đã diễn ra thành công tốt đẹp, khơi dậy tinh thần đoàn kết, niềm tự hào truyền thống Dầu khí trong mỗi cán bộ công nhân viên Ban PTKT và tạo được nhiều tình cảm tốt đẹp cho không chỉ cho các đại biểu của đoàn mà còn cho cả nhân dân, cán bộ địa phương nơi đoàn được dịp ghé thăm và giao lưu gặp gỡ.
Hoạt động làm sạch môi trường diễn ra tại bãi biển Cồn Vành, Tiền Hải. Với mục đích "Chung tay làm sạch môi trường", đoàn cán bộ Ban PTKT đã tiến hành thu dọn nilon, mảnh chai, rác thải và tập kết về đúng nơi quy định, quét dọn vệ sinh khu đường vào bãi biển Cồn Vành. Sau nhiều giờ làm hoạt động sôi nổi, chiến dịch làm sạch đã diễn ra và thành công tốt đẹp, mọi người vui vẻ hòa đồng làm việc khiến cho bãi biển trở nên sạch và đẹp hơn.
 


Ban PTKT tham gia làm sạch biển Cồn Vành – Tiền Hải – Thái Bình

Đặc biệt, trong những năm qua, ngành Dầu khí Việt Nam nói chung và PVEP nói riêng luôn ý thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực kinh tế đặc thù đối với cộng đồng. Các hoạt động an sinh xã hội với Ban PTKT nói riêng cũng như PVEP nói chung không chỉ là trách nhiệm mà từ lâu đã như một nét văn hóa tốt đẹp, chân thành của những  người tìm lửa hướng đến những nơi còn gặp nhiều khó khăn.
Xã Nam Hà, huyện Tiền Hải, Thái Bình là một xã nghèo, thuần nông, đồng bào nhân dân, các em học sinh còn chịu nhiều khó khăn, cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập còn thiếu thốn. Tại nơi đây, Đoàn công tác đã trao tặng trực tiếp 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có điều kiện đặc biệt khó khăn và đóng góp vào quỹ khuyến học của nhà Trường với tổng trị giá 10 triệu đồng.
 


               Ban PTKT trao tặng phần quà cho các em học sinh của trường tiểu học Nam Hà - Tiền Hải - Thái Bình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Ngọc Dùng, chủ tịch xã Nam Hà đã thay mặt bà con và nhân dân trong xã cám ơn sự quan tâm của Ban PTKT, PVEP đối với công tác an sinh xã hội của Xã. Những món quà hết sức ý nghĩa này sẽ góp một phần tạo niềm tin cho các em để trở thành những công dân tốt cho xã hội.

 
      Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Ban phụ trách Ban PTKT trao tặng phần quà đóng góp xây dựng trường tiểu học Nam Hà - Tiền Hải - Thái Bình

Trong chương trình, Ban PTKT PVEP cũng đã tiến hành trồng cây lưu niệm ngay tại khuôn viên của Trường. 

 
Ban PTKT trồng cây lưu niệm tại trường tiểu học Nam Hà

Lượt truy cập: 1178