CÔNG ĐOÀN PVEP TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2020, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2021

22/12/2020

Ngày 17/12/2020, Công đoàn Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí PVEP đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) mở rộng lần thứ 9, nhiệm kỳ 2017-2022 để  tổng kết hoạt động công đoàn PVEP năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại hai điểm cầu - Cơ quan Tổng Công ty tại Hà Nội và Chi nhánh PVEP tại Tp.HCM.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nghiêm Thị Thuỳ Lan – Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVEP; đồng chí Hoàng Ngọc Trung – Phó Tổng Giám đốc PVEP;

Về phía Công Đoàn PVEP và các đại biểu tham dự Hội nghị, có đồng chí Kiều Ngọc Anh - Chủ tịch Công đoàn TCT; lãnh đạo các Ban chức năng Công Đoàn DKVN; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội và Văn Phòng Đảng Đoàn PVEP; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, cán bộ chuyên trách Văn phòng Công đoàn và các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc Công đoàn PVEP.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh đã trình bày báo cáo cho thấy kết quả nửa đầu nhiệm kỳ 2017 – 2022 cũng như hoạt động của tổ chức Công Đoàn PVEP trong năm 2020.

Tính đến tháng 11 năm 2020, PVEP và các đơn vị thành viên, liên doanh có tổng số đoàn viên công đoàn là 2.191 người (trong đó nữ 682 người, chiếm 31,4%).

Do giá dầu giảm sâu và tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 đã tác động to lớn tới tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên cũng như tâm lý lo lắng của người lao động về công ăn việc làm và đảm bảo ổn định cuộc sống. Công đoàn các cấp đã chủ động phối hợp với các chính quyền tham mưu, đề xuất những kiến nghị về xây dựng chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động, kịp thời tuyên truyền, động viên để người lao động yên tâm công tác. Các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được đẩy mạnh và có nhiều kết quả tích cực. Công Đoàn PVEP cũng tiếp tục chú trọng các hoạt động hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và bị tai nạn lao động bên cạnh việc tổ chức tốt các hoạt động văn hoá – thể thao, chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV. Với truyền thống đi đầu trong công tác an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng được Công Đoàn PVEP và các đơn vị luôn đề cao và duy trì là công tác thường xuyên với mức kinh phí ủng hộ, quyên góp, tài trợ năm 2018 đạt 1,112 tỷ đồng, năm 2019 đạt 647 triệu đồng, năm 2020 đạt 1,030 tỷ đồng.

Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh trình bày Báo cáo tại Hội nghị

Đối mặt với những khó khăn thách thức trong năm 2020, tập thể người lao động PVEP đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí và các nhiệm vụ công tác. Hoạt động sản xuất được duy trì ổn định và đảm bảo tuyệt đối an toàn. Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được triển khai chủ động, toàn diện, nghiêm túc, với kết quả không có trường hợp CBCNV nào bị nhiễm bệnh.

Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVEP đã biểu dương những kết quả tốt đẹp mà Công đoàn PVEP đạt được trong thời gian qua và mong muốn Công đoàn các cấp của PVEP tiếp tục đề cao tính chủ động, hiệu quả trong triển khai các chức năng nhiệm vụ của tổ chức. Chia sẻ về tình hình sản xuất kinh doanh và việc triển khai những mục tiêu, nhiệm vụ của Tổng Công ty trong đó có công tác chế độ chính sách và quản trị nhân lực, đồng chí cho biết trong những năm qua Tổng Công ty đã phải đối mặt với nhiều khó khăn to lớn và có những thời điểm phải chịu sức ép cắt giảm 30-40% lực lượng lao động. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất và đặt quyền lợi, sinh kế của CBCNV ở vị trí trung tâm, Lãnh đạo Tổng Công ty luôn trăn trở, xem xét thấu đáo khi ban hành mỗi quyết định, chính sách cần thiết cho sự tồn tại và phát triển của PVEP. Thông qua hội nghị, đồng chí cũng mong muốn cán bộ Công đoàn các cấp nêu cao vai trò là cầu nối, cùng đồng hành với Ban lãnh đạo PVEP trong công tác tuyên truyền, giải thích các chủ trương chính sách của Đảng ủy, Chính quyền đến với toàn thể CBCNV PVEP.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Thị Thuỳ Lan – Chủ tịch Công Đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao vai trò và tính đặc thù của Công Đoàn PVEP do tính đa dạng về cơ cấu, loại hình tổ chức và đối tượng đoàn viên do có các đơn vị liên doanh, đơn vị hoạt động tại địa bàn nước ngoài… Chủ tịch Công Đoàn DKVN cũng ghi nhận những kết quả tích cực của Công Đoàn PVEP trải đều trên các mặt công tác. Về các nhiệm vụ trọng tâm của Công Đoàn PVEP trong thời gian tới, đồng chí Nghiêm Thị Thuỳ Lan đề nghị BCH Công Đoàn PVEP đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua lao động, công tác sáng kiến sáng chế; thực hiện tuyên truyền vận động để thống nhất tư tưởng hành động của người lao động với hệ thống chính trị; bám sát định hướng của đề án tái tạo văn hoá dầu khí, chú trọng việc xây dựng thương hiệu, uy tín của đơn vị trong các hoạt động Công Đoàn, qua đó lan toả hình ảnh và giá trị tốt đẹp con người dầu khí; đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường ứng dụng công nghệ vào các hoạt động Công đoàn như khai thác các mạng xã hội Facebook, Zalo, tuyên truyền qua website, các hình thức trực tuyến... Trước những biến chuyển của Ngành Dầu khí trong thời kỳ mới, Chủ tịch Công Đoàn DKVN cũng lưu ý Công Đoàn PVEP cần chủ động thúc đẩy các giải pháp để người lao động nhận thức và chuẩn bị sẵn sàng cho những thách thức về chuyển đổi năng lượng, đồng thời khẳng định Công Đoàn DKVN luôn sẵn sàng sát cánh, hỗ trợ về mọi mặt đối với hoạt động của Công Đoàn PVEP.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã thay mặt Công đoàn DKVN trao tặng cờ thi đua cho Công đoàn PVEP đã hoàn thành xuất sắc phong trào CNVC – LĐ và hoạt động Công đoàn nửa đầu nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Công đoàn PVEP đón nhận Cờ thi đua của Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Lượt truy cập: 471