Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVEP về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022

13/07/2022

Ngày 13/7, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Về phía PVEP có Chủ tịch HĐTV Trần Quốc Việt, Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng các Ban chuyên môn, đại diện PVEP tại các đơn vị/dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo PVEP đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022. Trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) chịu tác động nghịch từ nhiều yếu tố, thì việc đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 là hết sức thách thức. Chính vì vậy ngay từ đầu năm, PVEP đã quán triệt đến từng cá nhân/Đơn vị/Dự án trong Tổng công ty cần phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình, góp phần cùng Tổng công ty hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Đặc biệt, từng Đơn vị/Dự án phải đảm bảo khối lượng, tiến độ các nhiệm vụ song song với mục tiêu tối ưu, tiết giảm tối đa chi phí thông qua việc thực hiện các giải pháp, sáng kiến cũng như trong công tác đàm phán giảm giá các hợp đồng với các Nhà cung cấp dịch vụ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2022, PVEP đã đảm bảo an toàn, hoạt động khai thác ổn định các mỏ. Production uptime trung bình đạt khoảng 99%, 12/14 dự án hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng khai thác đã góp phần giúp Tổng công ty hoàn thành chỉ tiêu sản lượng khai thác và các chỉ tiêu kế hoạch tài chính được giao. Cụ thể, sản lượng khai thác của PVEP trong 6 tháng đạt 1,9 triệu tấn quy dầu (toàn đề án: 3,81 triệu tấn), bằng 117% kế hoạch 6 tháng và 60% kế hoạch năm. Trong đó, sản lượng dầu và condensate là 1,26 triệu tấn (toàn đề án: 2,5 triệu tấn), đạt 105% kế hoạch 6 tháng và 54% kế hoạch năm; sản lượng khí bán là 639 triệu m3 (toàn đề án: 1.320 triệu m3), đạt 149% kế hoạch 6 tháng và 77% kế hoạch năm.

Với kết quả khả quan trong hoạt động khai thác, PVEP cũng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính trong nửa đầu năm 2022. Cụ thể, tổng doanh thu phần PVEP ước tính 25.600 tỷ đồng (toàn đề án: 54.018 tỷ đồng), đạt 197% kế hoạch 6 tháng và đạt 100% kế hoạch năm. Nộp NSNN là 9.372 tỷ đồng, trong đó nộp Thuế (TN, XK, TNDN) phần PVEP là 7.330 tỷ đồng (toàn đề án: 18.843 tỷ đồng), đạt 200% KH 6 tháng và đạt 102% kế hoạch năm, Lãi nước chủ nhà là 2.042 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo PVEP đã trình bày "Báo cáo chiến lược phát triển các khu vực hoạt động của PVEP. Đại diện các đơn vị/dự án cũng có báo cáo bổ sung, các ý kiến đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn. Lãnh đạo Tập đoàn cùng đại diện các Ban chuyên môn đã trao đổi, thảo luận, cho ý kiến về các kiến nghị của PVEP.

Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam báo cáo tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhân và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, đóng góp lớn vào thành tích chung của Tập đoàn nửa đầu năm 2022.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kết luận buổi làm việc

Trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị PVEP tiếp tục cập nhật, phân tích, đánh giá diễn biến của thị trường và kinh tế vĩ mô, dự báo rủi ro cùng những bất định ảnh hưởng tới nhiều mặt hoạt động của Tổng công ty để từ đó xây dựng kế hoạch quản trị biến động hiệu quả, phù hợp. Đối với các đề xuất, kiến nghị của PVEP, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng giao các Ban chuyên môn Tập đoàn nghiên cứu, rà soát, phối hợp cùng PVEP để tháo gỡ những vướng mắc, xử lý những nhóm rủi ro liên quan đến công tác khai thác, phát triển mỏ để đảm bảo sản lượng khai thác.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong nửa đầu năm 2022, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng bày tỏ tin tưởng PVEP sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành vượt mức sản lượng khai thác đề ra, tiếp tục đóng góp lớn cho Tập đoàn.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 357