PVEP tham gia định hướng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên Đại học Dầu khí

21/05/2024

Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa PVEP và PVU, ngày 17/5/2024, tại Bà Rịa, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã phối hợp cùng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức Ngày Hội hướng nghiệp cho sinh viên “Company Day 2024”.

Company Day 2024 là một chương trình nằm trong chiến lược học đi đôi với thực tiễn và mở rộng quan hệ doanh nghiệp của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam và là hoạt động diễn ra thường niên trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa PVU và PVEP. Sự kiện được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, qua đó giúp sinh viên hiểu và tiếp cận thực tế môi trường làm việc của doanh nghiệp, trang bị hành trang, kỹ năng trước khi ra trường, tìm hiểu về các vị trí nhân sự phù hợp với ngành học và nắm bắt cơ hội nghề nghiệp tại PVEP nói riêng và các đơn vị, doanh nghiệp nói chung.

Ngày hội “Company Day 2024” đã thu hút hơn 23 đơn vị, doanh nghiệp tham gia: PtetroVietNam Cà mau (JSC), Hoàng Long JOC; Minh Việt (MIV); Phú Quốc POC; Công ty CP lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); PVD Training; PVEP; PVFCCo; Schlumberger VietNam (SCL); Viện dầu khí (VPI); Halliburton; Synergy and Development Viet; Aeron Solution; Zarubezhneft ep VietNam; Interscan Global Services; Vietnam Polystyrene; Revotech Company Limited; Nam Tiến Thịnh; Offshore Wind Consultants; TPC Vina; DVA Renewable Energy Company JSC; PV Drilling; Baker Hughes Vietnam….và gần 200 sinh viên  đang theo học tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam.

Toàn cảnh ngày hội “Company day 2024” tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam

Đoàn công tác PVEP chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo nhà Trường

TS. Phan Minh Quốc Bình và TS. Lê Quốc Phong – Lãnh đạo nhà Trường trao Kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp tham dự ngày hội Company Day 2024

Mở đầu cho chuỗi hoạt động “Company Day 2024”, PVEP cùng ba đơn vị Công ty CP lọc hóa dầu Bình Sơn (BRS), Schlumberger (SLP) và LSP đã tham gia tọa đàm về xu hướng phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh mới. Tại sự kiện, đại diện của PVEP đã chia sẻ những trọng tâm hoạt động của PVEP trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay. Những yêu cầu đối với nguồn nhân lực để đáp ứng chiến lược phát triển trong giai đoạn tới.

Đoàn công tác PVEP tham gia hoạt động tọa đàm về xu hướng phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh mới

Đại diện của PVEP tham gia tọa đàm cùng các đơn vị, doanh nghiệp SLP, LSP và BSR

Tại đây, các em sinh viên được gặp gỡ và giao lưu cùng đoàn công tác PVEP, nghe giới thiệu về doanh nghiệp, định hướng trong việc đào tạo và phát triển cá nhân, tư vấn nghề nghiệp, chia sẻ những kỹ năng mềm, kinh nghiệm và yêu cầu chuyên môn các doanh nghiệp cần ở các ứng viên khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng và trả lời trực tiếp những thắc mắc của sinh viên....Những trải nghiệm này sẽ giúp sinh viên PVU hiểu và tiếp cận thực tế môi trương làm việc của doanh nghiệp, có góc nhìn rộng hơn về thị trường lao động, tìm hiểu về các vị trí nhân sự phù hợp với ngành học và nắm bắt cơ hội nghề nghiệp từ đó có sự chuẩn bị những kiến thức và kỹ năng công việc trong tương lai.

Một số hình ảnh tại sự kiện Company Day 2024:

PVEP tham gia phỏng vấn sinh viên

PVEP tham gia phỏng vấn sinh viên

Sinh viên PVU giao lưu với các đơn vị, doanh nghiệp

Lượt truy cập: 91