Lãnh đạo PVN/PVEP thăm Khu lưu niệm Công trình khai thác dầu khí đầu tiên tại Việt Nam

07/01/2022

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Thái Bình, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dẫn đầu đã tới tham quan Khu lưu niệm Công trình khai thác dầu khí đầu tiên tại Việt Nam.

Tham gia đoàn công tác có ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn; bà Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); ông Hoàng Ngọc Trung - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP); cùng đại diện lãnh đạo CĐ DKVN, Ban TT&VHDN Tập đoàn, PVEP, PVEP Sông Hồng.

Giếng khoan 61, tại xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải (Thái Bình) là giếng phát hiện dòng khí công nghiệp đầu tiên ở miền Bắc Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác tìm kiếm dầu khí tại Việt Nam. Giếng khoan 61 và Khu vực mỏ khí Tiền Hải C là công trường lớn đầu tiên và có ý nghĩa là một địa danh đặc biệt, là nơi khởi nguồn của ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam, mở ra tương lai tươi sáng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đoàn công tác PVN/PVEP nghe giới thiệu về Khu lưu niệm

Cũng từ công trình này, lớp lớp các thế hệ lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành của ngành Dầu khí Việt Nam đã được đào tạo, trưởng thành, trở thành những cán bộ, lãnh đạo xuất sắc của ngành Dầu khí, góp phần dựng xây và phát triển Petrovietnam như ngày hôm nay.

Với giá trị lịch sử và mang tính biểu tượng của ngành Dầu khí Việt Nam, trong những năm qua, Đảng ủy và Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã luôn dành sự quan tâm, chỉ đạo đặc biệt cho công tác duy tu, tôn tạo, trưng bày và chính thức đặt tên khu vực này là “Khu lưu niệm Công trình khai thác dầu khí đầu tiên tại Việt Nam”. Ngày 25/11/2021, Khu lưu niệm đã được gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam”.

Lãnh đạo PVN/PVEP tham quan khu vực trưng bày ngoài trời

Sau khi nghe giới thiệu, trình bày về các không gian trưng bày, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng khẳng định Khu lưu niệm có vị trí, vai trò quan trọng trong quá trình lịch sử hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Dầu khí Việt Nam. Thông qua những hiện vật trưng bày, những câu chuyện gắn liền với thời kỳ đầu càng làm nổi bật vai trò quan trọng của ngành Dầu khí đối với sự phát triển của đất nước, đồng thời tôn vinh những thành tựu và truyền thống vẻ vang của ngành Dầu khí Việt Nam đã đạt được từ khi hình thành đến nay. Từ đó khơi gợi tinh thần, bản sắc văn hóa Petrovietnam trong mỗi cá nhân người Dầu khí khi được về thăm nơi được coi là “cái nôi” của ngành Dầu khí Việt Nam.

Khu vực trưng bày các chòong khoan từng được sử dụng

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng ghi nhận và đánh giá cao Ban TT&VHDN Tập đoàn, PVEP, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong việc tu bổ, tôn tạo Khu lưu niệm, lưu giữ, bảo quản những hiện vật gắn liền với những hoạt động của ngành Dầu khí thời kỳ đầu. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục lưu giữ, bảo quản tốt các hiện vật, tăng cường thu thập, sưu tầm các hiện vật liên quan đến các hoạt động dầu khí qua các thời kỳ, cập nhật thông tin thường xuyên, làm phong phú thêm các khu vực trưng bày hiện có, tiếp tục xây dựng, phát triển Khu lưu niệm trở thành một địa điểm văn hóa của ngành Dầu khí nói riêng, một địa chỉ du lịch thu hút khách tham quan của tỉnh Thái Bình nói chung. Đồng thời, tích cực tăng cường tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử, truyền thống, quảng bá và lan tỏa văn hóa Petrovietnam một cách rộng rãi trong toàn Tập đoàn cũng như xã hội.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 330