Đẩy mạnh hợp tác dầu khí PVEP - SK Earthon

17/04/2023

Trong hai ngày 13 và 14/4/2023, tại Hạ Long, Quảng Ninh, đã diễn ra Hội nghị Cấp cao Thường niên năm 2023 giữaTổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Công ty SK Earthon (SK EO).

Tham dự Hội nghị về phía PVEP có Tổng giám đốc Trần Hồng Nam, Ban Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng. Về phía SK Earthon có ông Seong Myeong, Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo.

Toàn cảnh Hội nghị cấp cao thường niên PVEP - SK Earthon

Tại hội nghị, hai bên đã trao đổi thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh trong năm 2022,  kết quả triển khai Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa PVEP và SK EO ký tháng 8 năm 2022 về hợp tác trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí, hợp tác nghiên cứu phát triển năng tái tạo và công nghệ thu hồi, lưu trữ carbon (CCS) và kế hoạch triển khai trong các năm tiếp theo. Hai bên đã thảo luận về hợp tác giữa hai đơn vị trong tương lai như tham gia đấu thầu các lô dầu khí mở năm 2023 do PVN tổ chức, thỏa thuận hợp tác nghiên cứu về công nghệ CCS.

Trao đổi thông tin hợp tác giữa PVEP và SK Earthon

Cũng tại Hội nghị ngày, hai bên đã trao đổi về Thỏa thuận Hợp tác nghiên cứu (JSA) về CCS tại Việt Nam. Tổng giám đốc PVEP Trần Hồng Nam nhấn mạnh, PVEP và SK EO là hai đối tác chiến lược với bề dày quan hệ hợp tác, hiện hai bên đang phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các dự án dầu khí tại Việt Nam với nhiều thành quả đáng tự hào. Việc cùng hợp tác nghiên cứu chung về công nghệ CCS áp dụng tại Việt Nam một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp sẽ tiếp tục được nâng tầm, là một bước tiến quan trọng đảm bảo cho sự phát triển hợp tác, hướng tới lợi ích chung của PVEP và SK EO, góp phần cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện cam kết và hành động vì mục tiêu Net Zero vào năm 2025.

Đại diện PVEP và SK Earthon tại Hội nghị

Thay mặt SK EO, ông Seong Myeong, Tổng Giám đốc, bày tỏ lời cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo mà Tổng giám đốc Trần Hồng Nam nói riêng và Ban lãnh đạo PVEP nói riêng đã dành cho Đoàn. Ông Seong Myeong cũng đánh giá cao về kết quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, đồng thời cảm ơn PVEP đã tạo điều kiện hỗ trợ để SK EO trở thành đối tác tin cậy, luôn tích cực hỗ trợ Công ty đầu tư trong lĩnh vực E&P tại Việt Nam nói chung cũng như lĩnh vực năng lượng tái tạo, CCS.

PVEP

Lượt truy cập: 409