PVN và PVEP ký hợp đồng thuê điều hành hoạt động dầu khí Lô 01&02

09/10/2017

Sáng ngày 09/10/2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký hợp đồng thuê Điều hành hoạt động dầu khí lô 01&02 giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). 

Tham dự lễ ký về phía PVN có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Thành viên phụ trách HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn. 

Về phía PVEP có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc; cùng sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng Giám  đốc; lãnh đạo các liên doanh điều hành của PVEP và chi nhánh PVEP HCM.

Ông Nguyễn Quỳnh Lâm – Phó Tổng giám đốc PVN và Ông Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc PVEP ký hợp đồng

Hợp đồng chia sản phẩm (PSC) các Lô 01&02 được ký ngày 09/9/1991 giữa nhà thầu Petronas Carigali Vietnam Limited (PCVL) và PVEP là Hợp đồng thuộc thế hệ hợp đồng dầu khí đầu tiên của Petrovietnam và cũng là hợp đồng đầu tiên kết thúc khi hết đã chính thức hết hạn vào ngày 09/9/2017 sau 26 năm hoạt động. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sau đó đã ký thỏa thuận  bàn giao tài sản và quyền điều hành hoạt động dầu khí Lô 01&02 cho Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí và sau 01 tháng hoàn thiện thủ tục chuyển giao, lễ ký Hợp đồng thuê điều hành hoạt động dầu khí lô 01&02 giữa PVN và PVEP đã chính thức được tiến hành tại trụ sở chi nhánh PVEP tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ý thức được trách nhiệm của mình, ngay từ giai đoạn tiếp nhận bàn giao, PVEP đã thành lập Ban điều hành dự án Lô 01&02 để đảm bảo công tác quản lý, vận hành khác thác mỏ được tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả cao nhất trong lúc chờ hoàn thiện các thủ tục pháp lý...  Và với tinh thần nỗ lực và quyết tâm cao độ, sau 01 tháng kể từ ngày bàn giao, PVEP đã đảm tốt  công tác vận hành và khai thác của Lô 01&02 với sản lượng khai thác đạt xấp xỉ 360 nghìn thùng dầu, tổng doanh thu của dự án ước đạt 20.52 triệu USD (với giá dầu 57.5 USD/thùng). Đây là con số hết sức tích cực và ấn tượng đối với giai đoạn chuyển giao và tiếp quản dự án.

Phát biểu tại lễ ký, Tổng Giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải bày tỏ lời cảm ơn với Tập đoàn khi đã tin tưởng và chọn PVEP là đơn vị điều hành hoạt động Dầu khí của Lô 01 & 02. Ông cũng cam kết PVEP sẽ luôn chủ động và sáng tạo thực hiện mọi biện pháp cần thiết để duy trì sản lượng khai thác, nâng cao hệ số thu hồi dầu, vận hành khai thác các Mỏ của Lô 01&02 đảm bảo tuyệt đối an toàn để mang lại hiệu quả cao nhất cho Chính phủ và PVN.

Sự kiện Lãnh đạo PVN tin tưởng ký Hợp đồng Thuê Điều hành Hoạt động Dầu khí Lô 01&02 với PVEP khẳng định năng lực và kinh nghiệm của PVEP trong công tác điều hành dự án dầu khí với đội ngũ nhân lực kỹ thuật, vận hành hoàn toàn là người của PVEP qua đó khẳng định bản lĩnh và trình độ quản lý dự án dầu khí của PVEP nói riêng và Ngành Dầu khí VN nói chung đã tiệm cận trình độ khu vực và thế giới. Đây là vinh dự đồng thời là trách nhiệm của đơn vị chủ lực, luôn sẵn sàng gánh vác và chia sẻ bất cứ nhiệm vụ nào của Tập đoàn khi cần thiết. Hợp đồng vừa được ký kết cũng là sự hỗ trợ tích cực của PVN đối với PVEP trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Thực hiện: PVEP

Lượt truy cập: 1850