PVEP tổ chức Hội thảo hưởng ứng kỷ niệm 10 năm Ngày Pháp luật Việt Nam

12/11/2022

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng và hưởng ứng kỷ niệm 10 năm Ngày pháp luật Việt Nam (9/11), Ban Pháp chế & Tuân thủ PVEP đã chủ trì tổ chức Hội thảo “Kỷ yếu pháp lý PVEP – 15 năm vững bước kiến tạo tương lai” tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19/10 và tiếp tục tại trụ sở PVEP Hà Nội vào ngày 09/11/2022.

(Ảnh) Toàn cảnh Hội thảo

Thông qua hình thức hội thảo nội bộ với thời lượng một ngày làm việc, chương trình đã góp phần truyển tải và lan tỏa tinh thần nâng cao kiến thức pháp luật đến cán bộ nhân viên PVEP. Tại Hội thảo, Ban Pháp chế & Tuân thủ đã mang tới các nội dung pháp lý thiết thực và trực tiếp liên quan đến công việc chuyên môn hàng ngày đã được tổng hợp và biên soạn trong cuốn “Kỷ yếu pháp lý PVEP - 15 năm vững bước kiến tạo tương lai” phát hành vào tháng 5/2022. Nội dung kỷ yếu đã đúc kết những cột mốc, dấu ấn thay đổi nổi bật của PVEP dưới lăng kính và góc nhìn pháp lý, khắc họa bức tranh toàn cảnh về sự chuyển mình của PVEP ở những khía cạnh khác nhau từ loại hình doanh nghiệp, cơ cấu tổ chức, thẩm quyền của Chủ sở hữu và Hội đồng thành viên PVEP cũng như hệ thống hóa khuôn khổ pháp luật và quy định nội bộ điều chỉnh hoạt động đầu tư của PVEP trong chặng đường phát triển 15 năm (2007-2022). Ngoài ra những thay đổi lớn trong dự thảo Luật Dầu khí sửa đổi - nguồn luật quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp và sâu rộng đến hoạt động đầu tư của PVEP cũng được khái quát trong Kỷ yếu và trình bày tại Hội nghị.

Đại diện ban Pháp chế & Tuân thủ trình bày tham luận tại Hội thảo

Buổi hội thảo đã thu hút sự quan tâm tham dự đông đảo của Lãnh đạo cũng như cán bộ nhân viên đại diện các Ban chuyên môn, Chi nhánh, Công ty con của PVEP tại Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngoài ý nghĩa phổ biến kiến thức pháp luật, Hội thảo cũng là cơ hội để Ban Pháp chế & Tuân thủ và cán bộ nhân viên PVEP được trao đổi, giải đáp các thắc mắc và chia sẻ trực tiếp về các vấn đề phát sinh từ thực tiễn thực hiện công việc chuyên môn liên quan đến pháp lý tại PVEP.

Cán bộ nhân viên PVEP trình bày thắc mắc về các kiến thức pháp luật

Bà Nguyễn Thị Cẩm Tú - Trưởng ban Pháp chế & Tuân thủ giải đáp các câu hỏi

Lượt truy cập: 257