PVEP tài trợ kinh phí xây dựng nhà cho người nghèo tại tỉnh Nghệ An

23/03/2023

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và chương trình cả nước chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội hàng năm do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, ngày 22/3/2023 vừa qua tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã diễn ra lễ trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở. Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tham gia tài trợ với số tiền 5 tỷ Đồng.

Tham dự chương trình về phía Bộ Công an có đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an. Về đại biểu tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  đồng chí Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo 06 huyện biên giới Nghệ An. Đoàn đại biểu PVN/PVEP tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng chí Trần Hồng Nam – Tổng Giám đốc PVEP, đồng chí Hoàng Ngọc Trung – Phó Tổng giám đốc PVEP cùng đại diện Văn phòng Tập đoàn, Văn phòng PVEP.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Lãnh đạo PVEP trao tài trợ tại chương trình

Buổi lễ thuộc chương trình vận động, hỗ tợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025 với mục tiêu đến hết năm 2025 cơ bản xóa nhà ở tạm bợ, trong đó xây dựng mới 9.200 căn nhà và sửa chữa 6.199 căn nhà do Bộ Công an phối hợp cùng Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An tổ chức đã thu hút được 118 cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh cam kết hỗ trợ số tiền 521 tỷ đồng, trong đó, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí PVEP hỗ trợ 5 tỷ đồng để xưng dựng 100 ngôi nhà cho các hộ nghèo các xã biên giới của tỉnh.

Lãnh đạo Bộ Công An và Tỉnh Nghệ An cùng đại diện các đơn vị tài trợ chụp hình lưu niệm

Khánh thành và trao nhà mẫu cho người nghèo tại tỉnh Nghệ An

Phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc cũng như góp phần thực hiện tốt chủ trương giảm nghèo bền vững của Đảng và Nhà nước và bằng trách nhiệm của một doanh nghiệp luôn đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, việc hỗ trợ kinh phí xây nhà cho người nghèo các xã biên giới của tỉnh Nghệ An tiếp tục khẳng định mục tiêu phát triển bền vững luôn gắn phát triển sản xuất kinh doanh với hoạt động vì cộng đồng của PVEP.

PVEP

Lượt truy cập: 231