PVEP chúc mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

19/05/2023

Nhân dịp kỷ niệm tròn 10 năm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2013 – 18/5/2023), Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng giữa lãnh đạo Tổng công ty với đại diện đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ, nhân viên có những đóng góp, sáng kiến hiệu quả trong công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học.

Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam được biết đến là ngày biểu dương và tôn vinh các nhà khoa học, đội ngũ cán bộ KH&CN; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nổi bật; khơi dậy tinh thần đam mê lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nhằm góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ KH&CN trong tương lai; nâng cao văn hóa đổi mới sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu, sản xuất kinh doanh nhằm tạo ra động lực tăng trưởng mới cho xã hội.

Lãnh đạo PVEP tặng hoa chúc mừng đại diện đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ, nhân viên có những đóng góp, sáng kiến hiệu quả trong công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học trong sản xuất, kinh doanh.

Góp phần vào thành tựu chung trong công tác nghiên cứu KH&CN của Việt Nam, từ năm 2021-2023, PVEP đã triển khai rất mạnh mẽ công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và đạt được các kết quả khả quan, khẳng định mô hình hoạt động sản xuất kinh doanh là thăm dò khai thác dầu khí luôn song hành với hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ.

Ông Trịnh Việt Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên PVEP phát biểu tại buổi gặp mặt

Ông Trịnh Việt Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên PVEP cho biết, các đề tài khoa học công nghệ của PVEP mang tính chất đặc thù của ngành và áp dụng rất hiệu quả như đề tài nghiên cứu phát triển mỏ, đề tài nghiên cứu trữ lượng, v.v… góp phần gia tăng sản lượng và gia tăng trữ lượng khai thác.

Bên cạnh đó, PVEP đã phối hợp với các đơn vị như Viện Dầu khí Việt Nam, Đại học Bách khoa, Đại học Mỏ - Địa chất, v.v.. để cùng nghiên cứu các đề tài khoa học áp dụng vào sản xuất.

PVEP đã đóng góp 259 sáng kiến trong đợt phát động phong trào 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây là kết quả đáng tuyên dương của đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ, nhân viên của PVEP.

Thay mặt Hội đồng Khoa học Công nghệ của PVEP, ông Trịnh Việt Thắng gửi lời cảm ơn chân thành vì những đóng góp của các cán bộ trong lĩnh vực KH&CN. Hy vọng trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, chuyên gia sẽ ngày càng có nhiều sáng kiến mới góp phần đem lại hiệu quả kinh doanh cho PVEP.

Ông Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVEP phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVEP cho biết, trong bối cảnh thị trường ngày nay, khoa học công nghệ là yếu tố không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. "Do đó, chúng ta cần phải động viên cán bộ, công nhân viên phát huy được những tiềm năng sẵn có để có những cống hiến, giải pháp mới đóng góp cho sự phát triển của PVEP. Chúng ta cũng cần đặc biệt chú trọng động viên, bồi dưỡng cán bộ công nhân viên làm nghiên cứu khoa học hoặc có những sáng kiến hiệu quả áp dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP".

Ông Trần Quốc Việt nhấn mạnh, PVEP cần tiếp tục phát huy, liên kết phối hợp với các bên nghiên cứu các đề tài khoa học lớn để những sáng kiến có thể được đăng lên các Tạp chí khoa học trong nước và quốc tế góp phần đưa vị thế của khoa học Việt Nam ra thế giới và thu lại giá trị kinh tế từ các sáng kiến, nghiên cứu khoa học.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 113