PetroVietnam/PVEP mở rộng quan hệ với các đối tác tại Vương quốc Anh

07/04/2022

Từ ngày 27/3 đến ngày 03/4/2022, đoàn công tác Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do đồng chí Trần Hồng Nam – Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn đã cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Đây là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ chương trình “Những ngày Việt Nam tại Vương quốc Anh” do Đại sứ quán Việt Nam, Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Thương mại Quốc tế Vương quốc Anh phối hợp tổ chức.

Toàn cảnh Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Ảnh: Đình Thư/TTXVN)

Với mục đích thúc đẩy đầu tư nước ngoài nói chung và đầu tư của Vương quốc Anh vào Việt Nam nói riêng, bên cạnh việc tham dự của đại diện Lãnh đạo các tổ chức, cơ quan Chính phủ hai nước trong lĩnh vực thương mại, Diễn đàn còn quy tụ đông đảo các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng... Các đại biểu tham dự đã thảo luận và cập nhật về tiềm năng đầu tư vào công nghệ kỹ thuật số, công nghệ tài chính, năng lượng tái tạo, chuyển đổi xanh tại Việt Nam, cũng như các cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn tài chính từ Anh cho các dự án phát triển xanh.

Lãnh đạo PVN/PVEP gặp gỡ đối tác BP, Enterprise Energy và Thăng Long Wind

Lãnh đạo PVEP chụp ảnh lưu niệm với đối tác Schlumberger

Lãnh đạo PVEP làm việc với đối tác SOCO

Bên cạnh chương trình làm việc chung của Tập đoàn, đoàn công tác PVEP đã có buổi gặp gỡ và làm việc riêng với các đối tác Perenco, Harbour Energy/Premier Oil và SOCO nhằm thúc đẩy triển khai các dự án dầu khí hiện có, với mục tiêu gia tăng sản lượng khai thác dầu khí tại các dự án ở Việt Nam (như Lô 15-1, Lô 09-2, Lô 16-1,…) và trao đổi cơ hội hợp tác mới.

Vương quốc Anh là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam tại Châu Âu với kim ngạch hai chiều đạt 6,6 tỷ USD năm 2021 và có tổng cộng 447 dự án FDI, chiếm 1,3% số dự án FDI của cả nước. Là nền kinh tế có độ mở lớn, Việt Nam đang là cái tên được chú ý đối với các nhà đầu tư nước ngoài trên thương trường thế giới. Các đối tác của PVEP tại Vương quốc Anh cũng luôn chiếm một tỷ trọng rất lớn trong danh mục đầu tư của Tổng công ty và Tập đoàn.  

PVEP

Lượt truy cập: 551