LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN CHUYỂN NHƯỢNG LÔ 09-2/09 GIỮA PVEP VÀ VIETSOVPETRO

20/05/2019

Ngày 17/5/2019), tại trụ sở của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro (Vietsovpetro) đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng Lô 09-2/09 giữa Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Vietsovpetro.

Tham dự Lễ ký kết có sự tham dự của Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVEP Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc PVEP Trần Quốc Việt, Tổng Giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm cùng các Lãnh đạo cấp cao của các bên.

Ông Trần Quốc Việt - Tổng Giám đốc PVEP và Ông Nguyễn Quỳnh Lâm - Tổng Giám đốc Vietsovpetro đặt bút

ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng

Tổng Giám đốc PVEP Trần Quốc Việt và Tổng Giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm đã ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng Lô 09-2/09, bể trầm tích Cửu Long, thềm lục địa Việt Nam dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Việc ký kết Thỏa thuận trên phù hợp với chủ trương chuyển nhượng của PVN và PVEP, thông lệ ngành công nghiệp dầu khí. Đồng thời đây là minh chứng cho việc tiếp tục duy trì và nâng tầm quan hệ hợp tác kinh doanh giữa PVEP và Vietsovpetro nói riêng cũng như các đối tác Nga nói chung trên nguyên tắc các Bên cùng có lợi.

Lô 09-2/09 cách Vũng Tàu khoảng 140 km về phía Đông Nam, phía Bắc giáp mỏ Rạng Đông (Lô 15-2), phía Tây giáp mỏ Bạch Hổ (Lô 09-1) và phía Đông Nam là đới nâng Côn Sơn có diện tích là 992 km2 với độ sâu nước biển khoảng 50-70m. Hợp đồng Chia sản phẩm Dầu khí Lô 09-2/09 đã được ký ngày 06/8/2009 giữa PVN và PVEP. Hai phát hiện dầu khí trên diện tích Lô 09-2/09 là Kình Ngư Trắng và Kình Ngư Trắng Nam đều là các mỏ nhỏ, cận biên và với việc chuyển nhượng một phần quyền lợi tham gia của PVEP tại Dự án Lô 09-2/09 sẽ giúp cho PVEP chia sẻ rủi ro trong việc triển khai dự án, giảm bớt áp lực về nguồn vốn đầu tư đặc biệt trong bối cảnh thủ tục đầu tư dự án dầu khí còn nhiều khó khăn, vướng mắc, góp phần sớm đưa dự án vào giai đoạn phát triển để có được dòng dầu khai thác trong một tương lai không xa.   

 Ông Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng Giám đốc PVN phát biểu tai buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Thập đánh giá cao sự hợp tác giữa PVEP và Vietsovpetro, bày tỏ  sự tin tưởng  với kinh nghiệm và tiềm lực của Người điều hành Vietsovpetro cùng PVEP sẽ phát triển dự án Lô 09-2/09 thành công, tiết kiệm chi phí để mang lại lợi ích cho các Bên tham gia dự án cũng như gia tăng sản lượng khai thác dầu khí cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Lượt truy cập: 1403