Hoàng Long - Hoàn Vũ JOCs đón tiếp đại diện các Bộ, ngành thăm và làm việc tại giàn Tê Giác Trắng

15/05/2024

Ngày 13/5/2024, đại diện từ các Bộ, ngành và cơ quan Chính phủ đã có chuyến thăm và khảo sát cơ sở vật chất khai thác dầu khí tại mỏ Tê Giác Trắng.

Dẫn đầu đoàn công tác là Thiếu tướng Bùi Trọng Thế - Phó Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế - Bộ Công an và ông Trần Thanh Tùng - Phó Vụ trưởng Vụ Dầu khí và Than - Bộ Công Thương. Trong chuyến thăm này, đoàn đã kiểm tra, khảo sát thực tế giàn khai thác H1 và tàu xử lý và chứa dầu nổi (FPSO).

Nhân dịp ra thăm mỏ, đoàn cán bộ đại diện các Bộ, ngành Chính phủ đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho cán bộ, công nhân viên người Việt Nam và các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại mỏ.

Thiếu tướng Bùi Trọng Thế và ông Trần Thanh Tùng tặng hoa và quà cho các kỹ sư, công nhân làm việc tại tàu FPSO - Mỏ Tê Giác Trắng.

Sau chuyến đi khảo thực tế tại mỏ Tê Giác Trắng, Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long - Hoàn Vũ (HL-HV JOCs) đã tổ chức cuộc họp trao đổi các kế hoạch thăm dò khai thác trong thời gian sắp tới cho hai khu vực 16-1 và 09-2 với sự tham gia của đại diện các Bộ, ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và các nhà thầu nước ngoài như SOCO, OPECO (Anh Quốc) và PTTEP (Thái Lan).

Trong cuộc họp, đoàn đã lắng nghe và trao đổi về các công tác đảm bảo an toàn lao động, nâng cao hiệu quả khai thác dầu cũng như kế hoạch thăm dò mở rộng cho hai khu vực 16-1 và 09-2; mục tiêu là nhằm giải quyết các khó khăn hiện tại, tiến tới đạt được nhiều thành công hơn nữa, đóng góp cho sự phát triển của đất nước theo tinh thần “Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” và “cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng” như Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo trong Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024.

Ông Đặng Việt Long - Tổng Giám đốc HL-HV JOCs báo cáo tại cuộc họp.

Kết thúc buổi làm việc, ông Đặng Việt Long - Tổng Giám đốc HL-HV JOCs đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến đoàn công tác và hy vọng rằng với sự quan tâm, giúp đỡ của các Bộ, ngành Chính phủ, công tác khai thác dầu khí cho hai khu vực 16-1 và 09-2 sẽ được đẩy mạnh, mang lại hiệu quả đầu tư cao nhất cho Chính phủ cũng như các đối tác trong và ngoài nước.

HL-HV JOCs không chỉ là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực khai thác dầu khí tại Việt Nam, mà còn được biết đến với sự cam kết và thành công liên tục trong việc hoàn thành các mục tiêu quan trọng. Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Petrovietnam, cùng với sự hỗ trợ của PVEP, HL-HV JOCs đã liên tục vượt qua các thách thức, đặc biệt là việc hoàn thành kế hoạch khai thác dầu khí trong ba năm liên tiếp.

Hiện nay, hai mỏ dầu Tê Giác Trắng và Cá Ngừ Vàng đang tiến vào giai đoạn cuối đời mỏ với những thách thức lớn. Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ công nhân viên của HL-HV JOCs vẫn không ngừng nỗ lực và sáng tạo, áp dụng kiến thức mới và kinh nghiệm thực tế để nâng cao hiệu suất khai thác dầu.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 90