Hành Trình về Nguồn - Chia sẻ Yêu Thương của Công đoàn bộ phận Công ghệ mỏ

13/03/2023

Trong các ngày 09 và 10/3/2023 vừa qua, được sự ủng hộ của Lãnh đạo Ban Công nghệ mỏ (CNM) và Công đoàn cơ sở PVEP-HCM, BCH Công Đoàn bộ phận CNM-HCM đã tổ chức hoạt động về nguồn và thiện nguyện đầy ý nghĩa tại Tỉnh Bến Tre. Phát huy tinh thần uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái của dân tộc, đây đã trở thành hoạt động thường niên của CĐBP CNM và được mọi người trong đoàn gọi là “Hành trình về nguồn – Chia sẻ yêu thương”.

Trong khuôn khổ chuyến đi, các thành viên được ghé thăm và tìm hiểu lịch sử hào hùng, anh dũng của những người dân Bến Tre trong phong trào Đồng Khởi năm 1960. Tại đây, đoàn được ghé thăm và dâng hoa tưởng niệm tại Khu Di Tích Quốc Gia đặc biệt Đồng khởi Bến Tre (xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam). Đây là nơi trưng bày những hình ảnh lịch sử để ghi lại những chiến công oanh liệt của quân, dân ta trong phong trào Đồng khởi ngày 17/01/1960.

Công đoàn bộ phận Công nghệ mỏ tại khu di tích quốc gia đặc biệt Đồng khởi Bến tre

Những ấn tượng, cảm xúc khi được hòa vào dòng lịch sử của dân tộc, được ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của Đảng bộ, của quân - dân Bến Tre với tám chữ vàng "Anh dũng Đồng Khởi, thắng Mỹ diệt ngụy" đã nhắc nhở đến các CĐV cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của cha anh, không ngừng cố gắng, nổ lực để xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước và góp phần hoàn thành thắng lợi sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới.

Cùng với hoạt động về nguồn. đoàn cũng ghé thăm và tặng quà cho các em tại mái ấm Đức Quang (Huyện Bình Đại, Tỉnh Bến Tre) để cùng chia sẻ yêu thương cho những mảnh đời cơ nhỡ, những em bé mồ côi không nơi nương tựa. Mái ấm hiện đang nuôi dưỡng 124 em mồ côi.

Đoàn thăm và hoạt động thiện nguyện tại mái ấm Đức Quang

Được đồng hành, trao tặng những món quà nhỏ và nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu cho các em nhỏ, các thành viên trong đoàn càng thấu hiểu thêm những thiếu thốn của các em về cả tinh thần và vật chất. Đồng thời, cũng hiểu được sự vất vả và tình yêu thương các con vô bờ bến của các cô, các thầy, các dì ở một vùng đất còn nghèo và xa cách như Bình Đại, Bến Tre.

Với sự đồng cảm, chung tay bằng những món quà dù rất nhỏ, CĐBP Công Nghệ Mỏ - Tổng Công Ty Thăm Dò Khai Thác Dầu Khí  hy vọng sẽ góp phần động viên tinh thần cho các em nhỏ mồ côi, tiếp thêm tình cảm yêu thương để các em vui khỏe, ngoan ngoãn và cố gắng học tập và trưởng thành trong tương lai.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

Thực hiện: PVEP

 

 

Lượt truy cập: 232