Dự án Lô 01&02 diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

07/10/2022

Nằm trong chương trình công tác năm 2022, trong hai ngày 03/10 và 04/10/2022 vừa qua, tại Thành phố Vũng Tàu, Dự án Lô 01&02 đã phối hợp cùng PVD Offshore tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu (ƯPSCTD) năm 2022.

Tham dự chương trình diễn tập ƯPSCTD, về phía PVEP có Ông Đinh Thế Hùng - Trưởng Ban Công nghệ & An toàn Sức khỏe Môi trường. Về phía dự án Lô 01&02 có Ông Bùi Thiều Sơn – Phó Giám đốc Dự án, đội ngũ HSE của dự án cùng gần 30 cán bộ, công nhân làm công tác an toàn, vận hành trên giàn khai thác của Lô 01&02.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm kiểm tra tính sẵn sàng của trang thiết bị, vật tư, quy trình ứng phó và giúp các thành viên trong Ban chỉ đạo ứng cứu khẩn cấp tại các đơn vị/Dự án dầu khí hiểu rõ vị trí và vai trò trách nhiệm của mình khi có tình huống khẩn cấp xảy.

Mục tiêu của khóa diễn tập này nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng ứng phó của PVD Offshore về chiến lược thu dọn dầu tràn & bảo vệ đường bờ biển; Kiểm tra tình trạng làm việc của các thiết bị ứng phó sự cố tràn dầu của PVD Offshore; Kiểm tra thông tin liên lạc giữa Trung tâm Điều phối Khẩn cấp của PVD Offshore (PVDO’s ECC) và nhóm ứng phó tại hiện trường; Kiểm tra hệ thống thông báo và liên lạc giữa Lô 01&02 và PVD Offshore.

Kịch bản diễn tập tràn dầu được xây dựng cho sự cố tràn dầu cấp độ 2. Chủ đề của việc diễn tập năm nay được tập trung vào khâu làm sạch đường bờ biển khi có dầu tràn vào bãi biển, đây là biện pháp cuối cùng cần phải sử dụng sau khi những nỗ lực ngăn chặn, ứng phó không có kết quả.

Chương trình diễn tập được chia thành hai ngày. Trong ngày đầu tiên, PVD Offshore cập nhật về lý thuyết các phương pháp ứng phó tràn dầu, trang thiết bị được sử dụng trong công tác ứng cứu khi có sự cố tràn dầu xảy ra.

Hình ảnh buổi diễn tập tại Văn phòng PVD Offshore

Ngày thứ hai, PVD Offshore tổ chức diễn tập ƯPSCTD ngoài thực địa, có huy động trang thiết bị và nhân lực để triển khai ứng phó sự cố tràn dầu vào khu vực bờ biển tại Bãi tắm đèo nước ngọt xã Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà rịa-Vũng tàu. Buổi diễn tập được diễn ra với kịch bản dầu tràn ngoài mỏ sau đó lan rộng và trôi dạt vào bờ biển khu vực đèo nước ngọt xã Long Hải. Dự án Lô 01&02 kích hoạt hệ thống ứng phó khẩn cấp sự cố tràn dầu. Nhà thầu PVD Offshore đã huy động nhân lực và thiết bị chuyên dụng để triển khai phương án ứng phó sự cố dầu tràn và bảo vệ vùng bờ.

Hình ảnh buổi diễn tập WPSCTD và bảo vệ vùng bờ biển tại xã Hải Long

Buổi diễn tập đã được diễn ra an toàn, hiệu quả, nhân sự dự án đã hiểu chính xác nhiệm vụ của bản thân trong toàn bộ quy trình ứng phó khi xảy ra sự cố. Trên cương vị quản lý, Ban CNATSKMT, Tổng công ty đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo dự án đối với công tác bảo vệ môi trường, đánh giá cao tính nghiêm túc của phòng an toàn dự án và nhà thầu PVDO trong công tác diễn tập.

PVEP

 

Lượt truy cập: 292