Đón dòng dầu đầu tiên mỏ Sư Tử Nâu & Sư Tử Vàng Tây Nam, Cửu Long JOC và TGĐ PVEP Đỗ Văn Khạnh được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

26/10/2014
Chiều ngày 24/10/2014, tại TP.HCM, Công ty Liên doanh điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC) đã tổ chức Lễ đón dòng dầu đầu tiên Mỏ Sư Tử Nâu và Sư Tử Vàng Tây Nam Lô 15.1.

Đến tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục Năng Lượng Đặng Huy Cường và đại diện Văn phòng Chính phủ, các lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ GTVT. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐTV, Tiến sĩ Đỗ Văn Hậu - Tổng giám đốc, các thành viên HĐTV cùng lãnh đạo các Ban chức năng. Về phía PVEP có sự hiện diện của Tiến sĩ  Hoàng Ngọc Đang – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tiến sĩ Đỗ Văn Khạnh – Tổng Giám đốc, Tiến sĩ Ngô Hữu Hải – Phó Tổng Giám đốc Thường trực, Ban Tổng Giám đốc và lãnh đạo các Ban chức năng Tổng Công ty. Về phía Công ty Điều hành Cửu Long JOC có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Quế - Tổng Giám đốc Công ty.



Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo Tập đoàn Dầu Khí, PVEP, Cửu Long JOC nâng ly chúc mừng những dòng dầu đầu tiên của STN và SVSW

Mỏ Sư Tử Nâu đã cho dòng dầu đầu tiên vào ngày 14/9/2014 với sản lượng 45.000 thùng/ngày, sớm hơn 17 ngày so với kế hoạch; cùng thời điểm đó, dự án Sư Tử Vàng Tây Nam cũng cho dòng dầu đầu tiên vào ngày 19/9/2014, sớm hơn kế hoạch 46 ngày, hiện đang duy trì khai thác ở mức gần 5.000 thùng/ngày.

Theo Tổng giám đốc Cửu Long JOC Nguyễn Văn Quế, việc đưa các dự án Sư Tử Nâu và Sư Tử Vàng Tây Nam (với mức đầu tư khoảng 870 triệu USD) vào vận hành khai thác sớm hơn kế hoạch, dự kiến sẽ tăng thêm doanh thu năm 2014 cho toàn dự án khoảng gần 100 triệu USD, nâng tổng sản lượng khai thác toàn lô đạt gần 80.000 thùng/ngày. Những con số này đã góp phần giúp tổng sản lượng khai thác dầu của Cửu Long JOC năm 2014 đạt trên 2,24 triệu tấn, tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện kế hoạch sản lượng khai thác cao hơn do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề ra cho năm 2015 và những năm tiếp theo.

Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh đánh giá: “Các dự án đưa vào khai thác thành công ngày hôm nay chính là nhờ sự phối hợp đồng thuận giữa các đối tác, thống nhất các mục tiêu chung để đưa ra những quyết sách hợp lý trong việc triển khai dự án; các nhà thầu như PTSC, PVD cùng các đơn vị khác đã phát huy sức mạnh nội lực, tinh thần, dám nghĩ dám làm, làm chủ công nghệ kỹ thuật vì mục tiêu chung của ngành; cuối cùng là những nỗ lực không mệt mỏi, tinh thần đoàn kết của tập thể cùng công tác điều hành hiệu quả của Cửu Long JOC”.


Tổng Giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đã gửi lời cảm ơn những nỗ lực và đóng góp của các bên đối tác tại Lô 15.1 cùng toàn thể nhân viên Cửu Long JOC. Có thể nói, thành công của dự án Sư Tử Vàng Tây Nam và Sư Tử Nâu đã ghi dấu mốc đưa mỏ/khu vực mới thứ 7 trong 10 mỏ/khu vực có kế hoạch đưa vào khai thác mới trong năm 2014, đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí năm 2014 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tiếp tục gia tăng nguồn cung, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Với những thành tích xuất sắc trong việc đưa dự án Sư Tử Nâu và Sư Tử Vàng Tây Nam vào khai thác trước thời hạn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho tập thể cũng như các cá nhân của Cửu Long JOC.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất dành cho tập thể Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long và cá nhân Tiến sĩ Đỗ Văn Khạnh - Tổng giám đốc PVEP; Huân chương Lao động hạng Nhì được trao cho Tiến sĩ Ngô Hữu Hải – Phó Tổng Giám đốc Thường trực PVEP và ông Nguyễn Văn Quế  – Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long; cùng 06 Huân chương Lao động hạng Ba và 04 Huân chương/Huy chương Hữu nghị khác.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải gắn Huân chương Lao động Hạng Nhất lên cờ truyền thống của Cửu Long JOC

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao tặng Huân chương Lao động cho Tổng Giám đốc Đỗ Văn Khạnh, Phó Tổng Giám đốc thường trực Ngô Hữu Hải

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng chúc mừng những thành quả mà Cửu Long JOC đã đạt được cho đến ngày hôm nay, đồng thời bày tỏ mong muốn tập thể Cửu Long JOC nói riêng và các cán bộ, công nhân viên chức lao động ngành Dầu khí nói chung tiếp tục nỗ lực, vượt qua những khó khăn thách thức, hoàn thành tốt công việc vận hành khai thác các mỏ dầu khí một cách an toàn, hiệu quả, để đóng góp nhiều hơn, thiết thực hơn vì sự phát triển kinh tế chung của đất nước.

Thực hiện: PVEP

Lượt truy cập: 131