ĐẢNG ỦY PVEP TỔ CHỨC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC ĐẢNG TẠI HÀ NỘI

20/03/2023

Ngày 17/3/2023, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ cán bộ cấp ủy và cán bộ làm công tác Đảng sau Đại hội chi bộ Nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn - Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn, giảng viên chính của buổi tập huấn; Cùng gần 50 cán bộ cấp uỷ và cán bộ đảng vụ các chi/đảng bộ tham gia trực tiếp tại Hà Nội và tham gia trực tuyến của các chi/đảng bộ tại địa bàn khu vực phía Nam và nước ngoài như Algeria, Malaysia…

Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn, đồng chí Trần Quốc Việt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ nhằm giúp chi ủy viên, cán bộ chuyên trách công tác Đảng và cán bộ Đảng vụ trau dồi kiến thức, cập nhập các văn bản mới của Đảng ủy cấp trên, nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đảng. Đồng chí hy vọng sau buổi tập huấn, các đại biểu sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, từng bước xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Trần Quốc Việt phát biểu khai mạc Lớp tập huấn

Tại buổi Tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Hoa đã chia sẻ kiến thức về tổ chức cơ sở Đảng như kiện toàn sắp xếp tổ chức đảng đồng bộ với sắp xếp doanh nghiệp, xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy, công tác sinh hoạt cấp ủy theo quy định; Nghiệp vụ công tác Đảng viên trong đó chú trọng công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên, quản lý đảng viên, chuyển sinh hoạt đảng cho Đảng viên, xóa tên và cho ra khỏi đảng, quản lý hồ sơ đảng viên. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chia sẻ các quy định mới của Đảng về thí điểm sinh hoạt trực tuyến và sinh hoạt Đảng theo tổ đảng; trao đổi và nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giám sát tại Chi bộ

Giảng viên Nguyễn Thị Hoa trình bày chuyên đề tại Lớp tập huấn

Thông qua những nội dung giảng viên truyền đạt, các đồng chí tham dự Lớp tập huấn đã sôi nổi thảo luận, trao đổi những tình huống thực tế và một số vấn đề phát sinh tại đơn vị mình. Các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nghiệp vụ công tác Đảng đã được giảng viên trực tiếp giải đáp.

Chương trình tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp.

Kết thúc lớp tập huấn, các đại biểu tham dự đã được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng về công tác Đảng để vận dụng và triển khai vào thực tế tại đơn vị trong thời gian tới.

PVEP

Lượt truy cập: 207