CHỦ TỊCH PVEP GẶP MẶT TRỰC TUYẾN, ĐỘNG VIÊN CBNV Ở VÙNG DỊCH VỮNG TÂM VƯỢT QUA THỬ THÁCH

05/01/2021

Trong những ngày cuối năm 2020, đầu năm 2021 vừa qua, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam đã có các buổi gặp mặt trực tuyến thăm hỏi động viên các cán bộ biệt phái PVEP hiện vẫn đang tích cực bám trụ, đóng góp cho hoạt động của các dự án của PVEP tại Algeria và Peru.

Sự bùng nổ trên toàn cầu và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trong năm 2020 đã gây ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt kinh tế xã hội và đời sống của người dân trên thế giới. Ngành dầu khí nói chung cũng như PVEP nói riêng không nằm ngoài vòng xoáy đó với những tác động kép không chỉ từ dịch bệnh mà còn từ sự sụt giảm nghiêm trọng của giá dầu thô.

Ngay khi dịch bệnh bùng phát mạnh từ đầu năm 2020 và có nguy cơ mất kiểm soát tại các địa bàn có dự án của PVEP, Lãnh đạo Tổng Công ty đã chỉ đạo các dự án khẩn trương, chủ động lên phương án ứng phó và phối hợp cùng các cơ quan chức năng sơ tán thành công phần lớn các cán bộ biệt phái về nước an toàn. Mặc dù vậy, để đảm bảo duy trì hoạt động của các mỏ, nhiều cán bộ, kỹ sư đã tình nguyện ở lại, bám trụ tại hiện trường dự án. Nhưng sự ngưng trệ của hàng không quốc tế, những khó khăn về thủ tục xuất nhập cảnh trong bối cảnh dịch bệnh, dẫn đến nhiều cán bộ nhân viên tại các dự án đã phải sống và làm việc giữa môi trường có dịch bệnh ròng rã suốt nhiều tháng. Có người lao động đã gần một năm trời không được đổi ca trong điều kiện khó khăn về đời sống, căng thẳng và mệt mỏi về tinh thần.

Luôn chia sẻ và thấu hiểu sự hy sinh, vất vả của các cán bộ biệt phái PVEP vẫn đang làm việc ở các nước có dịch bệnh, trong thời gian qua, Lãnh đạo Tổng Công ty luôn quan tâm triển khai các hoạt động tương trợ cho CBCNV bằng việc phối hợp, thông qua các kênh ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước hỗ trợ khẩu trang và các vật tư phòng dịch cho cán bộ nhân viên PVEP lúc thị trường khan hiếm. Khi các lệnh phong toả đi lại được giảm nhẹ, tại các nước điều kiện cho phép như Malaysia, Tổng Công ty đã xúc tiến việc sơ tán an toàn cho các CBCNV và người thân.    

Trong những ngày làm việc cuối năm 2020, chào đón năm mới 2021, thay mặt Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam đã có buổi gặp mặt trực tuyến, trao đổi tình hình công việc, thăm hỏi động viên các cán bộ biệt phái PVEP tại các dự án nước ngoài tại Peru và Algeria. Cùng tham gia buổi gặp mặt có các Phó Tổng Giám đốc Hoàng Ngọc Trung, Vũ Minh Đức cùng đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Dự án, Ban Kế hoạch & Đầu tư.

Chủ tịch Trần Hồng Nam biểu dương và ghi nhận tinh thần cố gắng, nỗ lực vượt khó và tính chuyên nghiệp, trách nhiệm cao của các cán bộ biệt phái trong suốt một năm làm việc xa nhà, không được đổi ca với một môi trường sống mà nguy cơ dịch bệnh luôn rình rập. Khẳng định những đóng góp của anh em cán bộ, kỹ sư trong thời gian qua là minh chứng rõ nét cho bản lĩnh của người lao động dầu khí - PVEP, Chủ tịch Trần Hồng Nam cũng dặn dò các cán bộ biệt phái phải luôn luôn đề cao và tuân thủ các nguyên tắc an toàn phòng dịch, bảo vệ an toàn cho bản thân cũng như luôn cập nhật kịp thời tình hình dịch bệnh tại địa bàn làm việc để Tổng Công ty có các phương án, kế hoạch phản ứng phù hợp.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam gặp mặt trực tuyến, thăm hỏi động viên các cán bộ biệt phái hiện vẫn đang làm việc tại Peru

Phấn khởi, cảm động trước những lời hỏi thăm động viên ân cần từ Lãnh đạo PVEP, các cán bộ biệt phái đã gửi lời cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm sâu sát, hỗ trợ kịp thời từ Ban Lãnh đạo Tổng Công ty cũng như bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục bám dự án, bám tiến độ công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2021, như lời anh Lê Bá Tuấn – Trưởng ban Khai thác Liên doanh GBRS tại Algeria đã chia sẻ: “Dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, có thể những ngày tháng ở lại mỏ vẫn còn dài nhưng chúng tôi – những người đi tìm lửa, luôn khẳng định rằng, trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào cũng luôn nều cao tinh thần, giữ vững cho mình sự say mê, nhiệt huyết với công việc... trong mọi hoàn cảnh, sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không nề hà khó khăn, quyết tâm luôn để ngọn lửa dầu khí cháy trong tim”.

Sát cánh cùng người lao động tại các dự án nỗ lực vượt mọi khó khăn thách thức

Lượt truy cập: 276