Ban Thăm dò PVEP tổ chức hội thảo "Hướng dẫn triển khai Thông tư 24 và Thông tư 17/2020/TT-BCT"

21/12/2022

Để tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động, cuối tuần vừa qua, Ban Thăm dò đã phối hợp với Ban TKTD PVN tổ chức Hội thảo "Hướng dẫn triển khai Thông tư 24 quy định về phân cấp và lập báo cáo tài nguyên trữ lượng dầu khí và Thông tư 17/2020/TT-BCT quy định về bảo quản và hủy bỏ giếng khoan dầu khí cũng như giải pháp khắc phục các vướng mắc trong hoạt động dầu khí”.

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bộ ban ngành và các đơn vị, với sự tham gia của gần 100 lãnh đạo và các chuyên gia, cán bộ, chuyên viên, từ Văn phòng Chính phủ, Bộ Công thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Viện Dầu khí, VietsovPetro, Cửu Long JOC, HLHV JOC, TL JOC, PVEP SH, Dự án Lô 01&02, Lô 01/97 & 02/97, Ban CNM, TTKT, và đặc biệt, Hội thảo còn có sự tham gia và trình bày so sánh hệ thống đánh giá phân cấp trữ lượng giữaViệt Nam và SPE của Công ty ERCE Energy- Singapor, công ty chuyên nghiên cứu về đánh giá và cấp chứng chỉ trữ lượng.

Khai mạc hội nghị, Ông Đặng Ngọc Quý – Phó Tổng Giám đốc đã phát biểu định hướng chung cho các nội dung thảo luận, bàn về các khó khăn vướng mắc trong quá trình áp dụng Thông tư 24 và 17 kể từ khi có hiệu lực và các khó khăn trong hoạt động dầu khí.

Phó Tổng Giám đốc PVEP Đặng Ngọc Quý phát biểu khai mạc Hội nghị

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, cùng với việc sửa đổi luật đầu khí (có hiệu lực từ 1/7/2023) và nghị định 95, việc sửa đổi Thông tư 24 là tất yếu (dự kiến ban hành thông tư sửa đổi vào tháng 10/2023). Với tư cách là cơ quan chủ trì soạn thảo và ban hành Thông tư, Bộ Công Thương đánh giá rất cao sự chủ động của PVN/PVEP trong việc tổ chức hội thảo này. Cùng với rất nhiều đơn vị trong và ngoài nước tham dự cho ý kiến, Bộ Công Thương muốn lắng nghe và tổng hợp để việc sửa đổi Thông tư được tốt nhất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư cũng như công tác quản lý của nhà nước.

Kết luận Hội nghị ông Trịnh Xuân Cường - Trưởng ban Thăm dò PVN chủ trì Hội nghị ghi nhận sự chủ động của PVEP trong việc tổ chức diễn dàn và chia sẻ, giải đáp và ghi nhận các vấn đề các đại biểu đã nêu và thảo luận trong việc phân cấp và tính toán tài nguyên trữ lượng dầu khí cũng như các khó khăn vướng mắc trong hoạt động dầu khí. Đồng thời cho rằng việc phân cấp và tính toán tài nguyên trữ lượng dầu khí của Việt nam cần hướng tới tiệm cận với các quy định chung của Thế giới. Tập đoàn sẽ cùng Bộ Công thương kết hợp với luật DK mới sẽ rà soát, chỉnh sửa, khắc phục những điểm hạn chế đang gặp phải để tiệm cận đến điểm thống nhất chung, cũng như việc hiểu rõ vai trò của nhà nước và nhà đầu tư trong việc áp dụng luật/Thông tư.

Ông Trịnh Xuân Cường – Trưởng Ban Thăm dò PVN phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp, và đóng góp quan trọng trong kế hoạch bổ sung, điều chỉnh, sửa đổi các quy định, thông tư về dầu khí của Bộ Công thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư cũng như công tác quản lý của nhà nước, dự kiến ban hành vào tháng 10/2023.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Lượt truy cập: 160