BAN CÔNG NGHỆ MỎ PVEP TỔ CHỨC ĐÀO TẠO NỘI BỘ VỀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN MỎ

20/05/2024

Nằm trong chương trình kế hoạch đào tạo năm 2024, trong các ngày 16-17/5/2024 vừa qua, Ban Công nghệ Mỏ (CNM) PVEP đã tổ chức thành công khoá đào tạo nội bộ với chủ đề “Kế hoạch phát triển mỏ (FDP) - Công tác thẩm định, phê duyệt đến triển khai thực tế và bài học kinh nghiệm”.

Toàn cảnh khóa đào tạo

Khoá đào tạo đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo cán bộ nhân viên các Ban trong Tổng công ty với hình thức tổ chức linh hoạt bao gồm cả trực tiếp và trực tuyến, kết hợp thực địa. Với nội dung thiết thực, gắn liền với các công việc hàng ngày về công tác xem xét và xét duyệt báo cáo kế hoạch phát triển mỏ, khoá đào tạo không chỉ trang bị những kiến thức nền tảng của chuyên ngành công nghệ mỏ nói chung, mà thông qua buổi đào tạo đã góp phần trang bị và củng cố kiến thức về các bước để hình thành, xây dựng một Báo cáo FDP hoàn chỉnh, các ví dụ thực tiễn liên quan đến quy trình,quy định thống nhất trình tự xét duyệt, thẩm định các Báo cáo FDP đối với các Dự án dầu khí của Tổng công ty do Ban CNM chủ trì. Được tổ chức tại khu lưu niệm dầu khí Thái Bình, các học viên tham gia trực tiếp khóa học đã có buổi thăm quan địa danh lịch sử được đánh giá là cái nôi của ngành Dầu khí Việt Nam. Hoạt động thực tiễn đầy ý nghĩa đã giúp các học viên hiểu và nắm được lịch sử quá trình thăm dò, khai thác mỏ, hệ thống thiết bị khai thác, cách thức vận hành, thu gom và phân phối khí, đặc biệt là công tác huỷ giếng trong chiến dịch thu dọn mỏ lần đầu tiên của PVEP.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi đào tạo nội bộ, Phó Tổng giám đốc PVEP Ngô Khánh Xạ đánh giá cao tính thiết thực cũng như các nội dung kiến thức khóa học đã truyền tải. Đồng thời, Phó tổng giám nhấn mạnh, trong giai đoạn chuyển dịch năng lượng và chuyển đổi số đã trở thành những xu thế tất yếu như hiện nay, thì công tác tự đào tạo và đào tạo tại PVEP cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa để chất lượng nguồn nhân lực ngày càng được nâng cao, qua đó PVEP mới có thể nhanh chóng thích nghi và đi xa cho mục tiêu phát triển bền vững.

Một số hình ảnh khóa đào tạo:

PVEP

Lượt truy cập: 65