Thành công của Petrovietnam luôn có sự góp sức quan trọng của tuổi trẻ Dầu khí

26/12/2023

Ngày 25/12/2023, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai chương trình công tác nhiệm vụ năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Thọ - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn; đồng chí Thiệu Minh Quỳnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình; đồng chí Đỗ Khắc Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện các đoàn thanh niên các Tập đoàn, Tổng công ty trong khối.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên; đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp; đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn.

Về phía Đoàn Thanh niên Tập đoàn có đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Đinh Đức Mạnh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, các đồng chí ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ và đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu thuộc các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Đồng chí Đinh Đức Mạnh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Đinh Đức Mạnh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện các chỉ tiêu của Đoàn Thanh niên Tập đoàn trong năm 2023.

Năm 2023 là năm kỷ niệm 15 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (24/12/2008 - 24/12/2023) và là năm đầu tiên thanh niên cả nước cũng như tuổi trẻ dầu khí triển khai nghị quyết Đại hội đoàn các cấp.

Đồng chí Thiệu Minh Quỳnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên Tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Trong công tác tham mưu, chỉ đạo, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực đẩy mạnh học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, giúp các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới, quan trọng trong các Văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn luôn xác định công tác tuyên truyền giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu và triển khai đồng bộ tại các cấp bộ Đoàn trong toàn Tập đoàn. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Tập đoàn luôn tích cực đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của Đoàn như: Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, Phong trào thanh niên tình nguyện; Phong trào thanh niên xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Bên cạnh đó, các chương trình đồng hành với thanh niên, công tác quốc tế thanh niên, công tác tổ chức xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn chú trọng, thường xuyên theo dõi và rà soát, củng cố, nắm tình hình tổ chức và có định hướng cụ thể.

Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị

Bám sát định hướng chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua, đảm nhận khâu khó, việc mới, khẳng định vị thế, uy tín của tổ chức đoàn trong doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Tập đoàn và thực hiện thắng lợi hầu hết các chỉ tiêu Chương trình công tác năm 2023 đã đề ra.

Đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã trình bày 8 dấu ấn nổi bật trong hoạt động năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024 của Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Đồng chí Phạm Đăng An nhấn mạnh, trong năm 2024, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cần tập trung triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027; tổ chức hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện cao điểm; triển khai các giải pháp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên Tập đoàn; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động của Đoàn, từ đó góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, nâng cao chất lượng, tính thiết thực của các hoạt động, bảo đảm tính bền vững của các phong trào.

Đồng chí Đỗ Khắc Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Khắc Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương ghi nhận những cố gắng và thành tích của Đoàn Thanh niên Tập đoàn trong năm 2023.

Qua các kết quả đạt và vượt mức chỉ tiêu, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã thể hiện rõ vai trò của tuổi trẻ trong việc triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng đã trình bày chi tiết bản dự thảo các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, đồng chí Đỗ Khắc Dũng đề nghị Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra, đồng thời bám sát những nhiệm vụ, chỉ tiêu Đoàn khối đang dự thảo.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên của toàn Tập đoàn trong năm 2023.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh khẳng định, trong kết quả, thành công chung của toàn Tập đoàn luôn có sự đóng góp của tổ chức Đoàn, đóng góp của lao động trẻ, của đoàn viên thanh niên toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Theo đồng chí Phạm Xuân Cảnh, các phong trào thanh niên đều gắn với nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, đặc biệt là các đoàn viên thanh niên tham gia trực tiếp tổ chức phong trào thanh niên, trực tiếp tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị thành viên.

Dẫn lại lời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng căn dặn các đoàn viên, thanh niên: “Đoàn Thanh niên và thanh niên làm bất cứ việc gì cũng phải kiên trì, say mê, luôn luôn nỗ lực, đổi mới sáng tạo, vượt qua khó khăn và không bao giờ hài lòng với bản thân, với những kết quả mình đạt được và chỉ như vậy mới tiến được những bước tiến dài hơn, xa hơn, vững chắc hơn và đạt được mục tiêu cao cả hơn”, đồng chí Phạm Xuân Cảnh mong muốn muốn Đoàn Thanh niên Tập đoàn sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quán triệt chỉ đạo của Trung ương và bám sát chỉ đạo của Chủ tịch nước để thực hiện công tác Đoàn, xây dựng phong trào thanh niên vững mạnh, thích nghi được với tình hình mới trong năm 2024.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra phần tham luận và trao đổi của đại diện các cơ sở Đoàn trực thuộc các đơn vị thành viên về những kết quả trong từng hoạt động, công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2023.

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao Cờ thi đua cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn vì những thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Đồng chí Đỗ Khắc Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các cơ sở Đoàn trực thuộc, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã trao biểu trưng cho các cơ sở Đoàn vững mạnh, xuất sắc nhất trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh và đồng chí Trần Quang Dũng trao biểu trưng cho các cơ sở Đoàn xuất sắc.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã trao giấy khen cho 32 chi đoàn đạt Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu, ghi nhận những thành tích xuất sắc của các Chi đoàn thuộc các Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn trong năm hoạt động vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thọ - Phó Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị và đồng chí Đỗ Khắc Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao giấy khen cho các chi đoàn xuất sắc

Đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn và đồng chí Đinh Đức Mạnh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn trao giấy khen cho đại diện các chi đoàn

Cũng nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 15 thành lập Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (24/12/2008 - 24/12/2023). Đây là dịp để các cán bộ đoàn viên, thanh niên đang công tác tại các đơn vị toàn Tập đoàn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và ôn lại những truyền thống trong 15 năm hình thành và phát triển.

Nguyên Thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn qua các thời kỳ tặng hoa chúc mừng đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn khóa III nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 48