GIÁ DẦU HÔM NAY 26/10 GIẢM DO NHU CẦU YẾU

26/10/2020

Giá dầu hôm nay 26/10 tiếp tục giảm trong phiên giao đầu tuần do nhu cầu tiêu thụ vẫn còn yếu trong khi số ca mắc mới dịch Covid-19 vẫn đang tăng cao.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 39,08 USD/thùng - giảm 1,93%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 41,04 USD/thùng - giảm 1,75%.

Giá dầu giảm do nhu cầu tiêu thụ trên thị trường vẫn còn yếu, trong khi số ca mắc mới Covid-19 vẫn đang tăng cao mỗi ngày.

Ý và một số bang của Mỹ báo cáo số ca nhiễm tăng kỷ lục, trong khi Pháp kéo dài lệnh giới nghiêm khi làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai quét qua châu Âu.

Một số bang của Mỹ đã ghi nhận mức tăng kỷ lục hàng ngày hôm 22/10, thêm bằng chứng cho thấy đại dịch đang gia tăng khi thời tiết mát mẻ hơn.

Giá dầu đã trải qua một tuần vật lộn để phục hồi hoàn toàn từ mức lỗ khi báo cáo về tồn kho xăng tại Mỹ tăng, dấy lên lo ngại triển vọng xấu về nhu cầu nhiên liệu.

Bên cạnh đó, việc thiết lập lại chế độ kiểm soát dịch và hạn chế các chuyến bay quốc tế từ Trung Quốc để ngăn chặn các nguồn lây cũng dự báo nhu cầu nhiên liệu sẽ giảm.

Về nguồn cung, xuất khẩu dầu của Libya đang nhanh chóng tăng tốc vào tháng 10 khi việc tải hàng khởi động lại sau khi các lực lượng phía đông nới lỏng phong tỏa.

Theo dữ liệu cho thấy, Libya đã tăng khoảng 500.000 thùng mỗi ngày và dự kiến con số này sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 30