BP giành được quyền thăm dò lô ngoài khơi Ai Cập

05/07/2022

Năm ngoái, các nhà chức trách Ai Cập đã khởi động vòng đấu thầu quốc tế bao gồm 24 lô dầu khí, 9 trong số đó nằm ở Biển Địa Trung Hải, 12 lô ở Sa mạc phía Tây và 3 lô ở Vịnh Suez.

Công ty British Petroleum (BP) của Anh hôm 28/6 thông báo rằng họ đã được chính quyền Ai Cập cấp giấy phép để thực hiện các hoạt động thăm dò dầu khí ở lô ngoài khơi King Mariout. Lô này nằm ở khu vực phía tây của Biển Địa Trung Hải, có diện tích khoảng 2.600 km² với độ sâu nước từ 500 đến 2.100 m.

"Việc cấp phép mới này, sau lô EGY-MED-E5 vào đầu năm nay, hỗ trợ chiến lược phát triển đầy tham vọng của chúng tôi ở khu vực ngoài khơi Đồng bằng sông Nile, nhờ cách tận dụng các cơ sở hạ tầng tại chỗ", ông Karim Alaa, Chủ tịch khu vực Bắc Phi của BP, cho biết.

Lô mà BP đã giành được 100% quyền thăm dò, có tiềm năng triển vọng đáng kể, do nằm gần mỏ khí Raven, cũng do BP khai thác.

Theo ông Alaa, việc thăm dò King Mariout là cơ hội cho BP tiếp tục cung cấp hydrocacbon cho thị trường khí đốt đang phát triển của Ai Cập.

Tập đoàn dầu khí lớn của Anh, BP, đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp dầu mỏ của Ai Cập với hơn 35 tỷ đô la đầu tư trong 60 năm hiện diện tại quốc gia này.

Các nhà chức trách Ai Cập đặt mục tiêu đóng một vai trò quan trọng hơn trên bàn cờ năng lượng của khu vực bao gồm Bắc Phi, Trung Đông và Châu Âu. Vào giữa tháng 6, Ai Cập đã ký thỏa thuận hợp tác 3 bên với Israel và châu Âu. Thỏa thuận này về cơ bản nhằm hỗ trợ nguồn cung năng lượng cho châu Âu, nơi đang gặp khó khăn về năng lượng, trong bối cảnh giá dầu thô tăng như hiện nay.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 236