KHÁNH THÀNH TRƯỜNG MẦM NON XÃ THANH GIANG DO PVEP TÀI TRỢ XÂY DỰNG

09/04/2024

Sáng ngày 6/4/2024, tại tỉnh Nghệ An dã diễn ra Lễ khánh thành Trường mầm non xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, công trình do PVEP tài trợ với tổng kinh phí 6,5 tỷ đồng. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Tham dự và chứng kiến buổi lễ, về phía địa phương, có ông Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy huyện Thanh Chương; ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, đại diện các phòng ban chức năng của huyện Thanh Chương; các đồng chí lãnh đạo xã Thanh Giang, các thầy cô giáo và học sinh Trường Mầm non Thanh Giang, Trường Tiểu học Thanh Giang.

Về phía PVN/PVEP có ông Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc PVEP; ông Trịnh Việt Thắng - Thành viên HĐTV PVEP;ông Phạm Việt Anh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVTrans; bà Nguyễn Việt Nga – Phó Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp PVN cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng, cán bộ phụ trách của PVN và PVEP.

Toàn cảnh buổi Lễ

Xã Thanh Giang thuộc vùng thấp trũng của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt với đất đai cằn cỗi và khí hậu không thuận lợi. Đời sống nhân dân xã Thanh Giang còn nhiều khó khăn với nguồn thu chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp. Cơ sở hạ tầng phục vụ cho sinh hoạt còn thiếu và chưa đồng bộ, đặc biệt là cơ sở hạ tầng giáo dục còn nhiều hạn chế, một số phòng học đã xuống cấp, các phòng chức năng còn thiếu thốn, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giảng dạy và học tập của thầy cô giáo và học sinh trong các nhà trường trên địa bàn xã.

Chia sẻ với những khó khăn của địa phương, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tài trợ địa phương  xây dựng khu nhà học Trường Mầm non xã Thanh Giang với tổng kinh phí 6,5 tỷ đồng. Công trình 02 tầng với 06 phòng học kiên cố và trang thiết bị đi kèm cùng cảnh quan xung quanh được khởi công từ cuối năm 2022 đến nay đã hoàn thiện khang trang và được đưa vào sử dụng.

Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam cho biết, với sự quan tâm và truyền thống hợp tác của Ngành Dầu khí với tỉnh Nghệ An, ngay cả trong giai đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh còn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, PVEP vẫn luôn hướng tới các địa phương nghèo trên địa bàn tỉnh và đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa, trong đó có xã Thanh Giang. Với ý thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực kinh tế đặc thù đối với cộng đồng, PVEP luôn coi trọng đồng hành cùng các địa phương nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống và sinh kế của người dân thông qua các hoạt động tài trợ cho cơ sở hạ tầng y tế, giáo dục, nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt... Tổng Giám đốc PVEP bày tỏ hy vọng công trình Trường mầm non xã Thanh Giang sẽ đóng góp thiết thực, góp phần chăm sóc và xây dựng tương lai tươi sáng cho những thế hệ trẻ em, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đoàn công tác trao biển tài trợ xây dựng Trường Tiểu học xã Thanh Giang

Cũng tại buổi lễ, Tổng Giám đốc PVEP và đoàn công tác đã trao biển tài trợ xây dựng Trường Tiểu học xã Thanh Giang với giá trị 05 tỷ đồng, tiếp nối đồng hành cùng địa phương hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Ông Nguyễn Văn Hoan - Chủ tịch UBND xã Thanh Giang báo cáo về quá trình triển khai dự án

Thay mặt lãnh đạo xã Thanh Giang, ông Nguyễn Văn Hoan đã báo cáo về quá trình xây dựng mở rộng Trường mầm non Thanh Giang. Ông cho rằng dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đem lại niềm vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh, tập thể Ban giám hiệu, giáo viên và chính quyền địa phương và góp phần quan trọng thúc đẩy chất lượng giảng dạy, học tập ở cấp mầm non của xã.

Ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hiền – Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã bày tỏ sự ghi nhận và lời cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Dầu khí Việt nam và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã tài trợ xây dựng khu phòng học khang trang, hiện đại phục vụ thiết thực, góp phần cải thiện môi trường học tập, sinh hoạt cho thầy cô giáo và các cháu học sinh trong sự nghiệp giáo dục của địa phương. Ông giao nhiệm vụ cho lãnh đạo xã Thanh Giang tiếp tục quan tâm, dành nguồn lực cần thiết để duy trì đầy đủ trang thiết bị, tiện ích cho việc học tập, giảng dạy tại trường và bày tỏ tin tưởng thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục phát huy các truyền thống tốt đẹp, góp phần đào tạo, nuôi dưỡng được nhiều nhân tài có ích cho xã hội và góp phần làm cho quê hương Thanh Giang - Thanh Chương ngày càng phát triển hơn.

 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

PVEP

Lượt truy cập: 65