ĐOÀN CÔNG TÁC XÃ HỘI PVEP ĐẾN VỚI ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG

02/11/2020

Trong các ngày 30-31/10/2020, Đoàn công tác xã hội của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do ông Kiều Ngọc Anh - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty dẫn đầu, đã đến địa bàn các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để thăm hỏi và trao ủng hộ cho đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.

Đoàn đã tới làm việc với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị, trao tượng trưng số tiền 400 triệu đồng cho mỗi tỉnh từ nguồn quyên góp, ủng hộ của cán bộ, nhân viên PVEP cùng các đơn vị thành viên, liên doanh. 

Đoàn công tác trao 400 triệu đồng ủng hộ của CBNV PVEP thông qua UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế

Trao ủng hộ của người lao động PVEP thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Trị

Tại Thừa Thiên Huế, Đoàn đã tới thăm và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại do lũ lụt tại phường Hương Sơ; thăm hỏi và chia buồn với gia đình liệt sỹ Tôn Thất Bảo Phúc, gia đình liệt sỹ Trương Anh Quốc đã hy sinh khi tham gia Đoàn cứu hộ Thuỷ điện Rào Trăng 3. 

Trao quà cho các hộ nghèo chịu thiệt hại do lũ lụt tại phường Hương Sơ (Thừa Thiên - Huế)

Đoàn chia buồn với gia đình liệt sỹ Tôn Thất Bảo Phúc

Tại Quảng Trị, Đoàn đã thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình neo đơn tại các khu vực chịu nhiều ảnh hưởng của lũ lụt tại phường 3, thành phố Đông Hà, tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh; thăm hỏi và chia buồn với gia đình liệt sỹ Bùi Phi Công hy sinh khi tham gia Đoàn cứu hộ tại Thuỷ điện Rào Trăng 3, gia đình liệt sỹ Lê Thế Linh hy sinh do sạt lở đất tại Đoàn 337 trong đợt cao điểm giúp dân chống lũ.

Chủ tịch Công Đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh thăm hỏi, tặng quà cho người già neo đơn tại phường 3, Tp. Đông Hà (Quảng Trị)

Các cơn bão số 6, 7 và mới nhất là số 8, 9 và hoàn lưu của bão đã gây mưa lớn kéo dài, ngập lụt diện rộng, lũ chồng lũ ở mức cao lịch sử, đã gây tổn thất, thiệt hại to lớn về người và của cho nhân dân các tỉnh miền Trung. 

Đoàn thăm và tặng quà các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại xã Vĩnh Long, Vĩnh Linh

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ, với truyền thống đề cao trách nhiệm xã hội trong toàn thể hệ thống chính trị và đội ngũ người lao động, Công Đoàn PVEP đã phát động ủng hộ trong cán bộ nhân viên Tổng Công ty và các đơn vị thành viên, liên doanh. Bằng tấm lòng tương thân tương ái, tinh thần sẻ chia với những đau thương, mất mát của đồng bào vùng lũ, chỉ trong thời gian ngắn phát động đã thu được kết quả ủng hộ trực tiếp lớn nhất cho đến nay của tập thể người lao động PVEP. 

Bên cạnh sự quan tâm, ủng hộ chung đối với nhân dân vùng lũ, tập thể CBCNV PVEP cũng dành sự sẻ chia, tương trợ cùng các đồng nghiệp có gia đình, thân nhân tại các tỉnh miền Trung gặp khó khăn, thiệt hại do thiên tai. Trong chuyến công tác, Đoàn đã đến thăm, tặng quà và gửi lời thăm hỏi, chia sẻ sâu sắc của Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo PVEP tới các gia đình cán bộ nhân viên PVEP tại huyện Quảng Điền - Thừa Thiên Huế, huyện Hải Lăng, Triệu Phong - Quảng Trị. Đến nay, 16 hộ gia đình CBNV tại các tỉnh miền Trung thuộc diện ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt đã được nhận hỗ trợ từ nguồn quyên góp của tập thể người lao động PVEP. 

Tổng số kinh phí trong chương trình ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung của CBCNV PVEP lần này đã đạt trên 1 tỷ đồng.

Thăm hỏi, trao hỗ trợ gia đình CBNV PVEP tại Huyện Quảng Điền – Thừa Thiên Huế

Chia sẻ khó khăn trong lúc hoạn nạn luôn là truyền thống quý báu của mỗi người dân Việt Nam. Sự sát cánh, ủng hộ kịp thời của tập thể CBCNV PVEP cũng như người lao động Ngành Dầu khí, cùng với sự chung tay hướng về khúc ruột miền Trung của nhân dân cả nước, đã và đang là điểm tựa để đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương, cho đất nước.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác:

Mặc dù lũ rút đã nhiều ngày, nhưng nước vẫn vây kín nhiều khu vực dân cư

Chi sẻ khó khăn, mất mát với người dân tại phường 3, Tp Đông Hà (Quảng Trị)

Chia buồn với gia đình liệt sỹ Trương Anh Quốc

Thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình liệt sỹ Lê Thế Linh tại Tp Đông Hà

Thăm hỏi, trao hỗ trợ cho gia đình CBNV tại Huyện Hải Lăng, Triệu Phong – Tỉnh Quảng Trị

Lượt truy cập: 187