Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội ra mắt ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028

21/05/2023

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (20/5/1988-20/5/2023), ngày 19/5, Công đoàn Cơ sở PVEP Hà Nội đã tổ chức đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết đánh giá kết quả hoạt động Ban Chấp hành nhiệm kỳ vừa qua; bầu ra Ban Chấp hành và xây dựng các mục tiêu cho nhiệm kỳ mới.

Toàn cảnh Đại hội

Tham dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, đại diện Công đoàn PVEP và CĐCS bạn; cùng các đồng chí nguyên Chủ tịch Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội.

Ông Trần Trọng Nghĩa - Chủ tịch CĐCS PVEP Hà Nội phát biểu tại Đại hội

Đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023, ông Trần Trọng Nghĩa - Chủ tịch CĐCS PVEP Hà Nội cho biết, trong nhiệm kỳ qua, CĐCS PVEP Hà Nội luôn đảm bảo về thu nhập và việc làm cho người lao động kể cả trong giai đoạn Tổng công ty gặp nhiều khó khăn do giá dầu giảm sâu và duy trì ở mức thấp trong thời gian dài.

Các chế độ bảo hiểm có lợi cho người lao động được duy trì. Triển khai các chính sách hỗ trợ CBNV và người thân của CBNV bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Bên cạnh đó, CĐCS cũng thông qua nhiều hình thức sinh hoạt tổ chức hoạt động gắn kết tập thể người lao động, luôn lắng nghe, trao đổi tâm tư nguyện vọng với người lao động giúp cho sự gắn kết trong toàn đơn vị được thống nhất, hiệu quả và kịp thời.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Bà Đỗ Thanh Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội phát biểu tại Đại hội

Kiểm điểm công tác của Ban Chấp hành CĐCS PVEP Hà Nội nhiệm kỳ 2017-2023, bà Đỗ Thanh Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội cho biết, tập thể Ban chấp hành là những đồng chí có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, định hướng công tác của Đảng ủy và Công đoàn PVEP. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành đã thực hiện tốt vai trò đại diện người lao động, tiên phong trong công tác xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, xây dựng các câu lạc bộ thể dục thể thao, chương trình rèn luyện thể dục thể thao trong toàn Tổng công ty...

Tại Đại hội đã có phần tham luận của đại diện các ban PVEP về công tác hoạt động của CĐCS PVEP Hà Nội trong nhiệm kỳ vừa qua.

Phó Chánh Văn phòng Phụ trách PVEP trình bày tham luận

Đại diện Ban Công nghệ sức khoẻ môi trường trình bày tham luận

Báo cáo về đề án nhân sự Ban chấp hành trong nhiệm kỳ mới, ông Trần Trọng Nghĩa - Chủ tịch CĐCS PVEP Hà Nội cho biết, hiện nay Tổng công ty đang trong quá trình triển khai công tác tái cấu trúc Bộ máy điều hành, do đó trước mắt thực hiện quy trình giới thiệu 9 nhân sự tham gia Ban chấp hành CĐCS PVEP Hà Nội nhiệm kỳ 2023-2028.

Về đề án nhân sự đoàn Đại biểu của Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí nhiệm kỳ 2023 – 2028 sẽ là 40 đồng chí, danh sách giới thiệu để bầu là 47 đồng chí.

Ông Kiều Ngọc Anh - Chủ tịch Công đoàn PVEP phát biểu tại Đại hội

Đánh giá cao hoạt động Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội trong nhiệm kỳ vừa qua nhất là trong giai đoạn dịch Covid, ông Kiều Ngọc Anh - Chủ tịch Công đoàn PVEP chia sẻ, Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội đã có nhiều mô hình hoạt động thiết thực, hiệu quả, đổi mới; bên cạnh đó, đã tiếp thu các chỉ đạo của Công đoàn cấp trên cũng như chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty để thực hiện, hoàn thành công việc được giao một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Ông Kiều Ngọc Anh nhấn mạnh, bước vào nhiệm kỳ mới, cán bộ nhân viên cần phải hiểu được giá trị cốt lõi của PVEP, bao gồm: yếu tố con người; năng lực lãnh đạo; sức mạnh đoàn kết; tâm huyết sáng tạo; tính hiệu quả của an toàn; tính minh bạch; tính hợp tác. Dựa vào những giá trị trên chúng ta mới có thể đề ra các phương châm hành động phù hợp và nghị quyết giúp nâng cao giá trị của Tổng công ty.

Ông Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã có phần chia sẻ những bài học kinh nghiệm được ông đúc kết trong quá trình công tác, cùng với những câu chuyện gắn liền với PVEP từ thuở vượt khó đến khi trưởng thành như bây giờ.

Trong mỗi giai đoạn, PVEP luôn chú trọng cao nhất trong công tác chăm sóc đời sống cho người lao động. Các cán bộ công nhân viên của PVEP luôn được hưởng những chế độ đãi ngộ tốt nhất, do đó rất mong các cán bộ trong quá trình công tác tại PVEP sẽ ngày càng cố gắng, khát vọng mạnh mẽ, đưa PVEP đến tương lai tươi sáng.

Ông Trần Quốc Việt chia sẻ, Đại hội hôm nay đã diễn ra rất thành công, hy vọng ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2023-2028 sau khi có kết quả bầu cử sẽ phát huy tốt những tiềm năng sẵn có, thực hiện nhanh chóng, hiệu quả những nhiệm vụ được giao, dám nghĩ - dám nói góp phần xây dựng, đem lại nhiều giá trị mới cho PVEP.

Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội đã bầu ra 9 đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Trần Trọng Nghĩa giữ chức Chủ tịch; đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó chủ tịch; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban thường vụ; 5 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành bao gồm: đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, đồng chí Lã Thị Thu Quyên, đồng chí Lê Thanh Tùng, đồng chí Vũ Quang Tùng; đồng chí Trần Quang Hải, đồng chí Trần Thị Thanh Huyền. Ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ do đồng chí Nguyễn Duy Hưng làm Chủ nhiệm.

Đại hội cũng đã nhất trí bầu ra 40 đồng chí thuộc Công đoàn cơ sở PVEP Hà Nội tham dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Trong nhiệm kỳ mới 2023-2028, CĐCS PVEP Hà Nội xác định mục tiêu tổng quát: “Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; nâng cao chất lượng đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, vì sự phát triển bền vững của PVEP”.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 214