CHỦ TỊCH PVN HOÀNG QUỐC VƯỢNG VÀ LÃNH ĐẠO PVEP THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI MỎ ĐẠI HÙNG

19/01/2021

Ngày 15/01/2021, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác, triển khai kế hoạch SXKD năm 2021 tại Giàn Đại Hùng 01 do PVEP POC điều hành. 

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn, đồng chí Nghiêm Thị Thuỳ Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn, lãnh đạo Biển Đông POC.
Về phía Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, có đồng chí Trần Hồng Nam - Chủ tịch HĐTV, đồng chí Vũ Minh Đức - Phó Tổng Giám đốc, đồng chí Lê Đức Tuệ - Giám đốc Công ty Điều thành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC). 

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác tại Giàn ĐH-01: Hệ thống công nghệ, phòng điều khiển trung tâm, phòng điều khiển hàng hải, các hệ thống kết nối. Kết thúc hành trình tham quan cụm giàn, đoàn công tác đã nghe Giàn trưởng Tăng Văn Đồng báo cáo tóm tắt về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 và tình hình đời sống của CBNV trên giàn Đại Hùng. Theo đó, sau những đóng góp quan trọng về sản lượng khai thác dầu khí suốt nhiều năm qua, mỏ Đại Hùng đã tạm dừng sản xuất từ ngày 01/6/2020, thực hiện hủy 3 giếng (DH-1P, 2P, 3P) và đưa giàn đi sửa chữa. Sau rất nhiều cố gắng, nỗ lực của các đơn vị dịch vụ và tập thể người lao động, mỏ đã khai thác trở lại vào 13h30 ngày 02/12/2020 với 05 giếng khai thác. Việc hoàn thành chiến dịch đảm bảo tuyệt đối an toàn là thành công lớn trong điều kiện phải ứng phó với các siêu bão trong quá trình vận chuyển và nhiều thách thức khác do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam báo cáo với lãnh đạo Tập đoàn về hoạt động của giàn từ khi kết nối trở lại

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Hoàng Quốc Vượng đã bày tỏ tình cảm và niềm vui khi đến thăm và làm việc tại công trình dầu khí quan trọng, có ý nghĩa biểu tượng của Ngành Dầu khí là Giàn ĐH-01. Thay mặt đoàn công tác và lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: Năm 2020 với “tác động kép” từ đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu, hoạt động của nhiều Tập đoàn/Công ty Dầu khí trên thế giới gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí phá sản thì Petrovietnam là một trong số ít các Tập đoàn dầu khí có lợi nhuận khả quan với việc nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 83 ngàn tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 17,5 nghìn tỷ đồng. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đánh giá trong thành công này của Petrovietnam, có sự đóng góp rất lớn của các đơn vị thành viên, trong đó có PVEP, PVEP POC.
Bên cạnh đó, Đồng chí còn nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao tinh thần làm việc vất vả nhưng đầy hăng say, nhiệt huyết cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ CBNV mỏ Đại Hùng trong điều kiện vô cùng khó khăn và khắc nghiệt trên biển. Bước sang năm 2021, đồng chí mong muốn tập thể CBNV của Giàn ĐH-01 nói riêng và CBNV tại các dự án khai thác trên biển của PVEP nói chung tiếp tục phát huy nhiệt huyết, trách nhiệm, cùng nhau phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2021. Cùng với những lời chúc các anh em kỹ sư, thợ kỹ thuật trên Giàn có những giờ phút đón Tết vui vẻ, đầm ấm và một năm mới an khang, thịnh vượng, gặt hái nhiều thành công trong công việc, Chủ tịch HĐTV PVN Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thị Thuỳ Lan và lãnh đạo PVEP, PVEP POC đã tặng quà, chúc mừng năm mới tới người lao động trên Giàn. Cũng trong buổi làm việc, Chủ tịch PVN Hoàng Quốc Vượng và Lãnh đạo Tập đòan đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch huỷ giếng & đưa giàn ĐH-01 đi bảo dưỡng trong năm 2020. 

Chủ tịch HĐTV PVN Hoàng Quốc Vượng trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Đại Hùng 01

Phát biểu trong chương trình, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam cũng biểu dương và gửi lời chúc mừng tới tập thể PVEP-POC và Giàn ĐH-01 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020 là chiến dịch huỷ giếng, đưa Giàn đi bảo dưỡng, kết nối khai thác trở lại thành công & an toàn tuyệt đối. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, việc kết nối thảnh công và tiếp tục khai thác mỏ Đại Hùng sớm hơn dự kiến đã giúp mang lại lợi ích kinh tế to lớn cho Tổng Công ty, Tập đoàn và cho nền kinh tế đất nước. Chủ tịch PVEP Trần Hồng Nam cũng dành lời cảm ơn sâu sắc tới Chủ tịch PVN Hoảng Quốc Vượng và đoàn công tác đã luôn quan tâm sâu sát, dành sự động viên khích lệ to lớn tới người lao động, góp phần thúc đẩy tích cực để PVEP và các đơn vị hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Chủ tịch HĐTV PVN Hoàng Quốc Vượng động viên, tặng quà cho cán bộ, kỹ sư, người lao động PVEP POC đón Xuân mới

Các chương trình kiểm tra, làm việc và động viên người lao động tại các công trình dầu khí trên biển trong các dịp Tết Nguyên đán đã trở thành truyền thống đầy ý nghĩa của Lãnh đạo Ngành Dầu khí và PVEP qua các thời kỳ. Sự quan tâm, chia sẻ của các cấp Lãnh đạo đối với các cán bộ, nhân viên làm việc tại các công trình dầu khí trên biển không có điều kiện sum họp gia đình trong ngày lễ cổ truyền thiêng liêng của dân tộc đã và đang là nguồn cổ vũ để mỗi người lao động thêm vững tâm và lòng nhiệt huyết, yêu nghề, giúp đảm bảo hoạt động không ngừng nghỉ của các dự án khai thác dầu khí trong dịp Tết đến, Xuân về, phục vụ cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Thực hiện: PVEP

Lượt truy cập: 984