Trafigura dự báo giá dầu có thể sớm đạt 150 USD/thùng trong năm nay

14/06/2022

Giá dầu thô có thể sớm đạt 150 USD/thùng hoặc hơn trong năm nay, Giám đốc điều hành của Trafigura, Jeremy Weir, phát biểu tại hội nghị FT Global Boardroom hôm 7/6.

Ông Weir nói rằng, giá dầu thô tăng đột biến có thể sẽ kích hoạt nhu cầu tiêu thụ đối với mặt hàng này.

Các yếu tố tăng giá tiếp tục đến từ Nga, với việc EU gần đây đã đồng ý cấm vận đối với dầu nhập khẩu của Nga, mặc dù điều đó sẽ không có hiệu lực đầy đủ trong nhiều tháng nữa, Ngoài ra, nhu cầu dầu thô tại Trung Quốc cũng dự kiến sắp phục hồi khi quốc gia châu Á nới lỏng các biện pháp phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt của mình.

Chuẩn dầu thô Brent hiện đang giao dịch trên 119 USD/thùng.

Trước đó, trong tuần qua, Goldman đã nâng dự báo giá dầu Brent lên 140 USD/thùng vào quý III năm nay. Citi cũng nâng dự báo giá dầu lên 113 USD/thùng trong quý II và 99 USD/thùng trong quý III. Barclays thì nhận định giá dầu trung bình là 111 USD trong năm nay - tăng 11 USD mỗi thùng so với ước tính gần nhất.

Các dự đoán về giá dầu rất khác nhau, dao động ở mức 40 USD. Citi trích dẫn một thỏa thuận với Iran bị trì hoãn; Barclays trích dẫn lệnh cấm của EU đối với nhập khẩu dầu thô của Nga; trong khi ước tính giá của Goldman phần lớn đến từ nhu cầu của Trung Quốc.

Các yếu tố tăng giá khác bao gồm việc Ả Rập Xê-út quyết định tăng giá bán chính thức (OSP) trong tháng 7 cho loại dầu thô hàng đầu của mình sang châu Á thêm 2,10 USD so với mức tháng 6 và động thái của OPEC + nhằm tăng sản lượng nhiều hơn dự kiến.

Được biết, Trafigura cũng đã cắt giảm hoạt động kinh doanh của mình ở Nga do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 162