STANDARD CHARTERED NHẬN THẤY GIÁ DẦU BRENT SẼ Ở NGƯỠNG 65 USD

22/08/2021

Trong một nghiên cứu mới đây, ngân hàng Standard Chartered nhận định thị trường dầu mỏ sẽ không thắt chặt như quan điểm của Phố Wall và với tốc độ tăng trưởng nhu cầu chững lại như hiện nay, dầu Brent sẽ ở ngưỡng 65 USD.

Thị trường dầu hiện đang ghi nhận thặng dư nhẹ. Các nhà phân tích hàng hóa của Standard Chartered cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục thừa cung trong tháng 9.

Nhận định của Standard Chartered đồng nhất với cảnh báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vào tuần trước rằng các quy định hạn chế đi lại mới ở châu Á nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 sẽ cản trở tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong nửa cuối năm 2021.

Nhóm chuyên gia Standard Chartered nói: "Theo quan điểm của chúng tôi, cân bằng cung - cầu dường như cho thấy ngưỡng 65 USD hoặc thấp hơn 75 USD là hợp lý, trong khi Phố Wall có quan điểm về một thị trường thắt chặt hơn nhiều và giá dầu có thể đạt 80-100 USD/thùng".

Sự cân bằng cung - cầu hiện được hiểu là quan điểm của Phố Wall về một thị trường rất hạn chế trong thời gian còn lại của năm 2021 sẽ không chính xác và thời kỳ cầu vượt cung đáng kể đã qua.

Ngân hàng có trụ sở dịa London ước tính rằng, thị trường sẽ có thặng dư nhỏ trong tháng 8 và tháng 9, sau đó là thâm hụt nhỏ trong tháng 10 và tháng 11. Ngoài ra, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ không thể trở lại mức của tháng 7 năm 2021 ít nhất là cho đến tháng 11.

"Theo quan điểm của chúng tôi, nguồn cung trên thị trường dầu trong quý IV không thắt chặt, và cán cân năm 2022 hiện đang dư thừa đến mức có thể khiến OPEC+ phải tạm dừng lịch trình tăng nguồn cung hàng tháng vào đầu năm tới", Standard Chartered cho hay.

Được biết, phiên họp thường kỳ tiếp theo của OPEC+ sẽ diễn ra vào ngày 1/9 tới.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 46