PVOIL tổ chức thành công IPO

26/01/2018

Vào lúc 8h30 ngày 25/01/2018, phiên bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) được tiến hành tại Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh.   
Mở đầu phiên đấu giá, ông Đinh Văn Sơn - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Trưởng Ban chỉ đạo cổ phần hóa PVOIL đã chúc mừng tập thể PVOIL và bày tỏ sự tin tưởng phiên đấu giá sẽ thành công tốt đẹp. Ông Đinh Văn Sơn cho biết: Ngay sau khi có kết quả của buổi bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) ngày hôm nay, PVOIL sẽ tiếp tục triển khai các bước trong Phương án cổ phần hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bao gồm việc hoàn tất các thủ tục để tiến hành đại hội cổ đông lần đầu và chuyển sang hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần và đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCOM trong vòng 3 tháng kể từ ngày kết thức đợt chào bán IPO, đồng thời phải hoàn tất việc chào bán 44,72% vốn điều lệ cho Nhà đầu tư chiến lược.


Ông Đinh Văn Sơn - Thành viên HĐTV PVN, Trưởng Ban chỉ đạo cổ phần hóa PVOIL đánh cồng khai mạc phiên IPO PVOIL

Ông Cao Hoài Dương - Tổng Giám đốc PVOIL cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan Nhà nước, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư, các cơ quan truyền thông báo chí, tập thể người lao động PVOIL đã đồng hành cùng PVOIL trong suốt thời gian chuẩn bị công tác cổ phần hóa PVOIL.


Ông Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc PVOIL phát biểu tại IPO

Đúng 8h55 ngày 25/01/2018, lãnh đạo PVN, lãnh đạo PVOIL, lãnh đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh đã cùng tiến hành nghi thức đánh cồng khai mạc phiên đấu giá, đánh dấu thời điểm đấu giá cổ phần của PVOIL chính thức bắt đầu.

PVOIL là đơn vị thành viên duy nhất của PVN tham gia phát triển hoàn chỉnh khâu hạ nguồn của ngành Dầu khí trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh dầu thô và chế biến, tồn trữ, phân phối các sản phẩm dầu.

Với khối lượng chào bán gần 207 triệu cổ phần, chiếm 20% vốn điều lệ của PVOIL, giá khởi điểm là 13.400 đồng/cổ phần, tổng giá trị chào bán của PVOIL đạt hơn 2.770 tỷ đồng và đã được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đăng ký mua hết với khối lượng đăng ký hơn 483 triệu cổ phần, gấp 2,33 lần khối lượng chào bán. Điều này, một lần nữa chứng minh sức hút của các doanh nghiệp trong ngành dầu khí nói chung và của PVOIL nói riêng.


Kết quả IPO PVOIL trên sàn HOSE

15h30 cùng ngày, phiên IPO đã kết thúc với kết quả đấu giá: toàn bộ 3.179 phiếu đăng ký mua của nhà đầu tư đã được nhập vào hệ thống, có 16 phiếu đăng ký không hợp lệ. Có 1.378 nhà đầu tư trúng giá, trong đó có 45 nhà đầu tư tổ chức và 1.333 cá nhân. Nhà đầu tư nước ngoài trúng thầu 68,5 triệu cổ phần, chiếm 1/3 lượng đấu giá. Tổng khối lượng đặt mua hợp lệ gần 482 triệu cổ phần. Khối lượng đặt mua cao nhất lên đến 50 triệu cổ phiếu. Giá đặt mua cao nhất 40.000 đồng/cp, giá đặt mua thấp nhất bằng giá khởi điểm là 13.400 đồng/cp.

Giá đấu thành công cao nhất là 40.000 đồng/cp. Giá đấu thành công thấp nhất là 19.200 đồng/cp. Giá đấu thành công bình quân đạt 20.196 đồng/cp. Theo đó, có 206,8 triệu cổ phần trong đợt đấu giá lần này được bán hết, nhà nước dự kiến thu về 4.177 tỷ đồng, vượt 51% so với dự kiến.

Dự kiến trong thời hạn tối đa 90 ngày kể từ ngày IPO, PVOIL sẽ thực hiện đăng ký lưu ký cổ phần, cổ phiếu tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam và đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM. Mã cổ phiếu PVOIL trên sàn là OIL.

Lượt truy cập: 284