GIÁ DẦU HÔM NAY 15/12 TĂNG DO VỤ NỔ TÀU CHỞ DẦU Ở Ả RẬP XÊ-ÚT

15/12/2020

Giá dầu hôm nay 15/12 tăng trước thông tin về một vụ nổ tàu chở dầu ở Ả Rập Xê-út.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 46,99 USD/thùng - tăng 0,9%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 50,38 USD/thùng - tăng 0,82%.

Giá dầu tăng trong bối cảnh một công ty vận tải biển cho biết tàu chở dầu của họ phát nổ sau khi bị một nguồn bên ngoài tác động khi đang dỡ hàng tại cảng Jeddah ở Ả Rập Xê-út.

Tàu chở dầu bị cháy nổ thuộc Công ty vận tải biển Havnia của Anh. Sự cố xảy ra khi tàu "BW Rain" lấy hàng tại cảng Jeddah của Ả Rập Xê-út. Công ty cho rằng có thể tàu đã bị tấn công vào khoảng 00:40 (theo giờ địa phương) ngày 14/12 và gây ra cháy nổ.

Trong khi đó, nhiều nước lớn ở châu Âu tiếp tục thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại để ngăn sự lây lan của Covid-19. Đức, nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới, có kế hoạch áp đặt các biện pháp phong tỏa chặt chẽ hơn kể từ ngày 16/12 để chống dịch bệnh.

Mặc dù thị trường đón nhận nhiều thông tin tích cực liên quan tới việc triển khai vaccine ngừa Covid-19 nhưng không ngăn nổi nỗi lo nhu cầu yếu của nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, sự dư thừa nguồn cung cũng tác động xấu lên thị trường. Một nguồn tin từ Libya nói với Reuters rằng, sản lượng dầu của nước này đã tăng lên 1,215 triệu thùng/ngày, tăng so với mức 1,04 triệu thùng/ngày, National Oil Corp đưa tin hôm 7/11.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 141