Các công ty dầu mỏ Mỹ có doanh thu lớn hơn từ khí đốt tự nhiên

11/10/2021

(PetroTimes) - Nhờ giá khí đốt tự nhiên cao hơn, các nhà sản xuất dầu của Mỹ đang có được một khoản doanh thu lớn hơn từ lĩnh vực này.

Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, tỷ trọng từ khí tự nhiên trong doanh thu của các công ty Mỹ đã tăng lên 14% trong quý đầu tiên của năm 2021 - mức cao nhất kể từ ít nhất là năm 2018.

54 công ty chủ yếu tham gia khai thác dầu thô đã ghi nhận doanh thu từ khí đốt tự nhiên của họ ở mức hai con số trong tổng doanh thu cho đến thời điểm hiện tại của năm 2021, khi giá khí đốt tự nhiên chuẩn của Mỹ tăng trong thời kỳ xảy ra trận bão tuyết kinh hoàng ở Texas (Texas Freeze) và tăng mạnh vào cuối mùa hè nhờ xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) kỷ lục của Mỹ và sản lượng khí nói chung ở Mỹ đi ngang.

Theo ước tính của EIA, tỷ trọng khí tự nhiên trong doanh thu của 54 nhà khai thác dầu của Mỹ chiếm 10% trong quý II năm 2021.

Giá khí đốt tự nhiên trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Mỹ đang phục hồi, với giá Henry Hub ở mức hơn 5 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (MMBtu) kể từ giữa tháng 9. Doanh thu từ khí đốt của các nhà khai thác dầu Mỹ dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức cao trong suốt thời gian còn lại của năm.

Phân tích trên không bao gồm các công ty dầu khí tổng hợp hay các công ty mà sản xuất khí đốt tự nhiên là hoạt động kinh doanh chính của họ. Vì vậy, những xu hướng này không thể được coi là phản ánh hành vi trong toàn ngành, EIA lưu ý.

Trên thực tế, giá khí đốt tự nhiên tiêu chuẩn của Mỹ đã tăng gấp đôi trong năm qua. Giá tăng bất chấp thực tế là cụm mỏ Appalachia, đã chứng kiến ​​sản lượng trung bình cao nhất trong nửa đầu năm 2021.

Nhìn chung, sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ đang tăng lên. Nhưng nó không tăng quá nhanh để bù đắp lượng xuất khẩu khí đốt của Mỹ, vốn đã lập kỷ lục cao nhất mọi thời đại trong năm nay.

Ngoài ra, những đợt nắng nóng gay gắt vào mùa hè và lượng khí đốt tự nhiên tồn kho thấp cũng khiến giá khí đốt tự nhiên tăng cao trong vài tháng qua.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 87