Tổng Giám đốc PVEP tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo Doanh nghiệp APEC - APEC CEO SUMMIT 2017

12/11/2017

Từ ngày 08-10/11/2017, đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo Doanh nghiệp APEC 2017 (CEO SUMMIT) tại Tp. Đà Nẵng. Đây là diễn đàn đối thoại lớn nhất về kinh doanh trong APEC, tập trung thảo luận các xu thế mới của toàn cầu hóa; cách mạng khoa học công nghệ; kết nối doanh nghiệp; phát huy sự năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp; đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế và hiện thực hóa những tiềm năng về thương mại và đầu tư do APEC mang lại. Sự kiện này quy tụ những tên tuổi lãnh đạo doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới, những diễn giả nổi tiếng và hơn 800 lãnh đạo cấp cao các tập đoàn, doanh nghiệp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài những bài phát biểu và thuyết trình của các CEO các Tập đoàn hàng đầu thế giới như Facebook, Exxon Mobil, AIA, Walmart…, lãnh đạo các tổ chức quốc tế WTO, Ngân hàng Thế giới …, đặc biệt còn có sự tham dự và phát biểu của các nguyên thủ quốc gia: Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe… 
Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt nam, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc  PVEP đã tham dự phiên khai mạc và chương trình làm việc buổi đầu tiên của Hội nghị vào chiều ngày 08/11 cũng như tích cực tham gia trong tất cả các phiên của Hội nghị. 

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải diện kiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại phiên khai mạc của Hội nghị 

Ngày thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh Lãnh đạo Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) được diễn tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana, Đà Nẵng với sự có mặt của những diễn giả hàng đầu khu vực và có tầm ảnh hưởng quan trọng đến thế giới. Đoàn đại biểu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn dẫn đầu cũng đã tham dự các phiên của Hội nghị. 
Trong phiên thảo luận với chủ đề "Những chân trời mới của thương mại, Kỉ nguyên số và Chuỗi giá trị toàn cầu” có sự tham gia thảo luận của Tổng thống Peru - Ngài Pedro Pablo Kuczynski và Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông Bà Carrie Lam. 
Trong cuộc trao đổi tại phiên đối thoại, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải đã chào mừng Tổng thống Peru đến thăm Việt Nam và gửi lời cảm ơn vì những chính sách mở của  Ông về kinh tế đối với Việt Nam. Tổng Giám đốc PVEP cũng đặt câu hỏi đối với Tổng thống Pablo xoay quanh các lô dầu khí 39 và 67 trong rừng già Amazon mà PVEP đang đầu tư tại Peru vốn đã tạo được rất nhiều công ăn việc làm cho người dân Peru, đặc biệt là các thổ dân, cũng như nộp thuế cho chính phủ Peru. PVEP đã có đệ trình các đề xuất cách đây 2 năm và ngay tại hội nghị APEC năm ngoái tại Peru, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã đề nghị Chính phủ Peru hỗ trợ 3 vấn đề: gia hạn thêm 20 năm cho cả 2 lô, giảm thuế tài nguyên tương đương với mức áp dụng cho các lô lân cận là 6%, và giảm thuế vận chuyển trên đường ống vận chuyển dầu quốc gia Peru từ 10 USD xuống còn 5 USD. Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải bày tỏ mong muốn Ngài Tổng Thống xem xét và giúp đỡ giải quyết sớm các vấn đề trên. Mặc dù không chuẩn bị trước nhưng Tổng thống Cộng hòa Peru Pedro Pablo Kuczynski đã trả lời trực tiếp các câu hỏi của Tổng Giám đốc PVEP tại Hội nghị. Ông cho biết, các dự án khai thác dầu khí tại rừng Amazone trên lãnh thổ Peru còn có sự tham gia của các đối tác Peru và có nhiều lý do khiến các dự án bị chậm trễ. Trong đó chủ yếu là việc cơ quan quản lý dầu khí Peru muốn thay đổi phương thức phát triển mỏ và khai thác, vận chuyển dầu khí hiệu quả hơn và hiện phía Peru đang triển khai một đường ống trung chuyển dầu để giải quyết vấn đề nan giải là vận chuyển dầu khai thác được từ rừng Amazone tới các điểm xuất bán cách xa hàng trăm km. 
Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của APEC, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải đã tham dự và chứng kiến lễ ký Hợp đồng mua bán khí thiên nhiên và condensate khu vực phía Đông Bắc mỏ Rồng giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft của Nga. 

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải chứng kiến lễ ký Hợp đồng Mua bán Khí thiên nhiên và Condensate khu vực Đông Bắc Mỏ Rồng giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Zarubezhneft - LB Nga 

 

Lượt truy cập: 495