Thủ tướng mong PVN trong khó khăn càng phải có bản lĩnh vững vàng

13/10/2017

Chiều 12/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc về sự phát triển của ngành dầu khí

Buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Về phía PVN có Phó bí thư phụ trách Đảng bộ, Thành viên phụ trách Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn và các thành viên trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN, lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo một số đơn vị, Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Thủ tướng nhấn mạnh ngành Dầu khí đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, nhất là trong thời gian gần đây, đóng góp của ngành Dầu khí rất lớn cho nền kinh tế, luôn ở tốp đầu về nộp ngân sách Nhà nước. Mỗi 1 triệu tấn dầu đóng góp khoảng 0,25% GDP. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chỉ đạo bằng chiến lược, quy hoạch, nghị quyết cho sự phát triển của ngành.

Trong quá trình phát triển đó, ngành đã xây dựng được đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, có trình độ.

Tuy nhiên, gần đây, nhất là từ năm 2015 đến nay, PVN gặp nhiều khó khăn, “có nhiều chuyện không vui”. Những vấn đề như vậy ảnh hưởng đến PVN, một tập đoàn lớn của đất nước, tạo tâm lý không tốt trong đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng tiếp tục lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Tập đoàn về một số vấn đề liên quan để ngành Dầu khí tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình đối với đất nước. Đảng, Nhà nước và xã hội đang dõi theo các hoạt động của Tập đoàn để xem “Chúng ta có đủ bản lĩnh để vượt lên không? Đó là câu hỏi đặt ra đối với Đảng bộ, lãnh đạo PVN”, Thủ tướng nói và nhấn mạnh tinh thần “trong khó khăn, càng phải vững vàng”.

“Tôi mới ở Ninh Bình về đây. Người ta đã thức cả đêm để canh đê, để quyết định có phá đê hay giữ đến cùng để không ảnh hưởng đến 55-60 nghìn dân phải dời đi trong đêm”, Thủ tướng lấy ví dụ về tinh thần, bản lĩnh vững vàng vượt qua khó khăn. “Chúng ta có trách nhiệm đối với đất nước, đối với nhân dân, đối với Tập đoàn để giữ gìn truyền thống của chúng ta”. Mỗi cá nhân, mỗi đơn vị, tổ chức trực thuộc cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phát huy thành tích đã đạt được, đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời thăm hỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến lãnh đạo và toàn thể người lao động của PVN.

Bên cạnh lắng việc nghe ý kiến về các khó khăn, vướng mắc như về một số dự án đầu tư, công tác tổ chức bộ máy... Thủ tướng nêu ra một số định hướng tháo gỡ cũng như chủ trương, biện pháp phát triển PVN.

Nguồn: PVN

Lượt truy cập: 144