PVEP VỀ ĐÍCH SỚM 2 CHỈ TIÊU KHAI THÁC QUAN TRỌNG

26/12/2020

Rạng sáng ngày 25/12, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác (PVEP) đã chính thức hoàn thành 2 chỉ tiêu khai thác quan trọng là sản lượng khí bán và sản lượng khai thác dầu trong nước, về đích trước 6 ngày.

Cụ thể, vào hồi 1 giờ sáng ngày 25/12/2020, PVEP đã chính thức đạt mốc 1,115 triệu m3 khí bán. Và đến 6 giờ cùng ngày chính thức về đích chỉ tiêu khai thác dầu trong nước khi đạt mốc 2,2 triệu tấn dầu, chính thức hoàn thành kế hoạch năm 2020 trước 6 ngày.

Dự kiến, PVEP sẽ hoàn thành chỉ tiêu khai thác quy dầu năm 2020 là 3,80 triệu tấn vào ngày 30/12/2020 và hoàn thành chỉ tiêu khai thác dầu 2,68 triệu tấn vào ngày 31/12/2020. Như vậy, PVEP sẽ hoàn thành tất cả các chỉ tiêu khai thác quan trọng theo kế hoạch.

Giàn điều khiển công nghệ trung tâm mỏ Sư Tử Vàng

Việc PVEP hoàn thành các chỉ tiêu khai thác của năm 2020 là một thành tích nổi bật trong bối cảnh của hoạt động của PVEP vô cùng khó khăn khi ngành Dầu khí nói chung và PVEP nói riêng phải đối mặt với “khủng hoảng kép” từ giá dầu giảm sâu và dịch bệnh Covid-19 khiến cho việc triển khai hoạt động khai thác gặp nhiều thách thức. Bên cạnh đó, các giếng khai thác gặp nhiều vấn đề kỹ thuật và diễn biến phức tạp. Ngoài ra, hệ thống thiết bị khai thác cũ, hoạt động trong môi trường khắc nghiệt; tiếp tục phải vận hành khai thác mỏ trong điều kiện tiết giảm chi phí, không có mỏ mới đưa vào khai thác.

“Khủng hoảng kép” đã dẫn đến việc dừng/giãn đầu tư và các hoạt động gia tăng khai thác mỏ; đóng mỏ hoặc giảm sản lượng khai thác ở một số dự án tại nước ngoài; công tác khoan khai thác cũng giảm...

Nhận thức trước các khó khăn trên, ngay từ đầu năm 2020 với chỉ đạo sát sao từ các cấp lãnh đạo Petrovietnam, PVEP cùng sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ từ các Ban của Tổng Công ty với Ban Khai thác Dầu khí Tập đoàn cho đến các Nhà điều hành đã định kỳ 02 tuần rà soát, tìm các giải pháp có chi phí thấp nhằm triển khai nhanh chóng - kịp thời – quyết liệt từ đó giúp mang lại thành công.

Trong bối cảnh khó khăn của “khủng hoảng kép”, PVEP đã nỗ lực hết mình để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, ổn định, tiếp tục đóng góp lớn vào thành tích chung của Tập đoàn.

Lượt truy cập: 107