PVEP và PVTrans phối hợp tìm kiếm giải pháp phát triển các mỏ dầu khí ngoài khơi xa bờ

17/10/2018

Ngày 13/10 tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Các giải pháp hợp tác khai thác và phát triển các mỏ dầu khí ngoài khơi xa bờ giữa PVEP và PVTrans”

Đây là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) nhằm thúc đẩy hiệu quả sản xuất kinh doanh giữa 2 đơn vị PVEP và PVTrans.

Tham dự Hội thảo về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có các Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn, Phan Ngọc Trung; các Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập, Đỗ Chí Thanh cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/ Văn phòng Tập đoàn.

Toàn cảnh Hội thảo

Về phía PVTrans có Tổng giám đốc Phạm Việt Anh, Ban Lãnh đạo và đại diện các Ban chuyên môn của PVTrans và Công ty PVTrans OFS - đơn vị cung ứng dịch vụ tàu FPSO, FSO cho các dự án Đại Hùng Sông Đốc và Chim Sáo của PVEP, bên cạnh việc thực hiện dịch vụ vận hành CPP/WHP tại một số mỏ khác của PVEP/PVN.

Về phía PVEP có Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, đại diện các Ban chuyên môn và đại diện các bộ phận chuyên môn PVEP POC.

Tổng giám đốc PVTrans Phạm Việt Anh phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo giữa PVEP PVTrans được tổ chức thường niên nhằm tăng cường mối qua hệ công tác và rà soát, đánh giá tình hình hợp tác giữa 2 đơn vị trong năm, nhìn nhận những tồn tại, khó khăn, thách thức, những bài học kinh nghiệm và từ đó, cùng nhau đưa ra những giải pháp cụ thể, cũng như các phương hướng hợp tác, các trọng tâm thúc đẩy hoạt động phối hợp tác nghiệp giữa 2 đơn vị trong Tập đoàn.

Thời gian qua, dù phải tiếp tục đối diện với khó khăn, thách thức nhưng nhờ sự quan tâm ủng hộ, hỗ trợ của PVN; sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ, ủng hộ của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, đặc biệt là sự nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, CBCNV hai đơn vị, PVEP và PVTrans đã đạt được những kết quả rất khả quan trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và trong sự hợp tác giữa hai đơn vị nói riêng.

Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt phát biểu tại Hội thảo

Với sự phối hợp tốt giữa hai bên và luôn tuân thủ quy trình sản xuất, đảm bảo an toàn tuyệt đối, FSO PVN Đại Hùng Queen từ khi đưa vào khai thác (tháng 5/2015) đến nay hiệu suất thời gian vận hành (uptime) đạt 100%; tàu FPSO Song Doc Pride MV-19 tại mỏ Sông Đốc và tàu FPSO Lewek Emas tại mỏ Chim Sáo có thời gian uptime đạt trên 98%.

Bên cạnh các bài trình bày về tình hình, thực trạng công tác phối hợp vận hành giữa PVEP và PVTrans trong năm qua và phương hướng trong thời gian tới, các đại biểu của hai bên đã thảo luận, trao đổi một cách thẳng thắn, cởi mở các ý tưởng, sáng kiến, kiến nghị để hướng tới kết quả cuối cùng là những giải pháp giá trị và có hiệu quả thực tiễn cao trong công việc, giúp gia tăng hiệu suất uptime của các mỏ, bởi đối với các dự án khai thác dầu khí trên biển, việc đảm bảo tình trạng sẵn sàng của tàu FPSO, FSO là một trong những điều kiện tiên quyết để có thể vận hành, khai thác mỏ.

Đặc biệt, tại Hội thảo các đại biểu đã trao đổi sôi nổi về phương án duy trì và phát triển khai thác tại mỏ Đại Hùng khi nhiều trang thiết bị chính đã vượt quá tuổi thọ thiết kế. Lắng nghe các ý kiến đề xuất và phản biện, lãnh đạo Tập đoàn đã có những kết luận sơ bộ để tiếp tục xem xét lựa chọn phương án tối ưu đối với mỏ dầu khí rất đặc thù này

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

 

Các đại biểu tham dự hội thảo

Với kết quả tốt đẹp từ Hội thảo này, công tác cung ứng dịch vụ tàu FPSO, FSO sẽ được điều chỉnh, tối ưu để nâng cao hơn nữa nền tảng hợp tác, hướng tới mở rộng hợp tác tại các Dự án do PVEP góp vốn, tham gia điều hành cũng như trực tiếp điều hành trong thời gian tới.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 329