PVEP trao tặng thiết bị học tập chương trình “Máy tính cho em” cho sinh viên HUMG

12/06/2022

Ngày 9/6/2022 tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất (HUMG), Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã thực hiện Lễ Trao tặng thiết bị học tập theo chương trình máy tính cho em của PVEP tặng sinh viên HUMG.

Tới dự buổi Lễ về phía PVEP có: TS Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, ông Hoàng Ngọc Trung – UV BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; ông Kiều Ngọc Anh – UV BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn; bà Lê Dịu Hương – Bí thư Đoàn thanh niên cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của PVEP.

Về phía Trường Đại học Mỏ - Địa chất có: GS.TS Trần Thanh Hải – Hiệu trưởng; PGS.TS Triệu Hùng Trường – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Việt Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng QHCC&DN; ThS Nguyễn Thanh Tuấn – Bí thư Đoàn Thanh niên trường cùng đại diện lãnh đạo các khoa Dầu khí, Khoa học và Kỹ thuật Địa chất, đại diện lãnh đạo các phòng ban trong trường đã tới dự.

Toàn cảnh buổi lễ

Với mục đích tiếp tục hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời hỗ trợ sinh viên - học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt nhưng không có máy tính, thiết bị công nghệ để học tập trực tuyến, Tổng công ty thăm dò và khai thác dầu khí đã trao tặng 20 chiếc máy tính trị giá 260 triệu đồng 20 em sinh viên của Trường Đại học Mỏ - Địa chất có hoàn cảnh đặc biệt nêu trên.

Tiến sỹ Trần Quốc Việt – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV PVEP phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Ông Trần Quốc Việt – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV PVEP đã có bài phát biểu cho rằng: hoạt động an sinh xã hội là một hoạt động được Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức PVEP thực hiện thường xuyên. Đặc biệt là các chương trình hỗ trợ cho các bạn học sinh, sinh viên – thế hệ tương lai của đất nước, đối với các bạn sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất lại có những điều đặc biệt hơn nữa – các bạn chính là tương lai của ngành Dầu khí Việt Nam bởi hiện nay có khoàng 60% cán bộ viên chức của PVEP được đào tạo từ HUMG. Ông cũng nhấn mạnh rằng, hoạt động này cần được duy trì hàng năm để lan tỏa những giá trị nhân văn mà PVEP đang thực hiện, đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn, là thế hệ trước dìu dắt, hỗ trợ cho thế hệ sau phát triển để phát huy văn hóa của người PVEP.

GS.TS Trần Thanh Hải – Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ - Địa chất phát biểu cảm ơn nhà tài trợ PVEP

Đáp lại những tình cảm của PVEP, GS.TS Trần Thanh Hải – Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã có bài phát biểu cảm ơn lãnh đạo PVEP đã quan tâm hỗ trợ Nhà trường trên nhiều lĩnh vực, cảm ơn PVEP đã dành những món quà có ý nghĩa trao tặng cho sinh viên HUMG hôm nay. Thầy Hiệu trưởng cũng mong muốn, hai bên sẽ tiếp tục có những hoạt động hợp tác trên nhiều phương diện để mối quan hệ giữa hai đơn vị ngày càng đi vào chiều sâu, ngày càng thêm gắn bó, bền chặt.

Đại diện sinh viên HUMG tặng hoa nhà tài trợ PVEP

Đại diện sinh viên được nhận tài trợ máy tính, bạn sinh viên Phạm Thị Phương Thanh - Lớp Thương mại điện tử, khoa Quản trị kinh doanh khoá 65 đã bày tỏ sự biết ơn tới nhà tài trợ PVEP. Em nói: Những món quà này không chỉ giúp chúng em có được thiết bị học tập mà còn là những lời động viên của doanh nghiệp; sự tin tưởng vào thế hệ trẻ, hỗ trợ để họ phấn đấu vì ngày mai lập nghiệp.

Lãnh đạo PVEP trao quà tài trợ cho các bạn sinh viên HUMG có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã đạt thành tích tốt trong học tập

Được biết Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung và Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí nói riêng là đơn vị có mối quan hệ truyền thống, gắn bó vô cùng mật thiết với Trường Đại học Mỏ - Địa chất.

Lãnh đạo HUMG tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợ PVEP

Hai đơn vị đã cùng nhau ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực như Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ cũng như hỗ trợ cán bộ và sinh viên của cả hai bên. Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí cũng là đơn vị nhiều năm liền có những hoạt động ủng hộ, hỗ trợ về mọi mặt cho Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Lãnh đạo hai đơn vị cũng thường xuyên tham dự những sự kiện quan trọng của cả hai bên, điều này cũng đã làm tăng cường mối quan hệ thân thiết, gắn bó bền chặt giữa hai đơn vị.

Nguồn: Humg.edu.vn

Lượt truy cập: 301