PVEP tổ chức hội nghị Người đại diện tại các dự án Dầu khí 2017

19/02/2017

Ngày 17/02/2017, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức hội nghị Trưởng đại diện/Người đại diện của PVEP tại các dự án dầu khí năm 2017.

Toàn cảnh Hội nghị 

Tham dự Hội nghị về phía lãnh đạo PVEP có tiến sỹ Hoàng Ngọc Đang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc; cùng các thành viên Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, Kiểm soát viên, lãnh đạo các đơn vị thành viên PVEP, Trưởng đại diện/Người đại diện tại các dự án dầu khí.
Thông qua báo cáo đánh giá của các Ban chức năng, báo cáo kiểm điểm thực hiện của các Trưởng đại diện/Người đại diện, với tinh thần trao đổi cởi mở, thẳng thắn, hội nghị đã thấy được đầy đủ hiện trạng của từng dự án đến thời điểm hiện tại và trong điều kiện giá dầu giảm sâu như hiện nay.
Đồng thời nhận diện các khó khăn vướng mắc trong triển khai thời gian qua, thống nhất mục tiêu, giải pháp và yêu cầu triển khai cụ thể trong thời gian tới; các đổi mới trong tổ chức nhân sự, các văn bản pháp lý và cơ chế phối hợp trong công tác quản lý.
Trong bài phát biểu khai mạc, Tiến sỹ Hoàng Ngọc Đang khẳng định, Trưởng đại diện/Người đại diện là những cánh tay quản lý nối dài và vô cùng quan trọng của lãnh đạo PVEP tại các đơn vị, dự án, đóng góp đáng kể quyết định sự thành công trong công tác quản lý dự án của PVEP. Vai trò của Trưởng đại diện/Người đại diện trong quản lý các dự án dầu khí đã và đang ngày càng được nâng cao và hoàn thiện thông qua việc kiện toàn và vận hành hiệu quả các quy trình, quy chế trong quản lý dự án…
Để việc triển khai các dự án đạt hiệu quả trong thời gian tới, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải đã ký Giao ước thi đua năm 2017 với Người đại diện các đơn vị, dự án.

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải ký hợp đồng ủy quyền cho người đại diện PVEP tại các Dự án

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực trong suốt 1 năm qua của các Trưởng đại diện/Người đại diện của PVEP trong công tác quản lý điều hành các dự án dầu khí. Các Trưởng đại diện/Người đại diện cơ bản đã hoàn thành vai trò và nhiệm vụ của mình.
Tuy nhiên, với những đòi hỏi ngày càng cao của tình hình thực tế, với mức độ khó khăn thách thức ngày càng phức tạp của Ngành công nghiệp Dầu khí, đòi hỏi mỗi Trưởng đại diện/Người đại diện của PVEP phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, chủ động hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong nhiệm vụ của mình. Với mong muốn mỗi Trưởng đại diện/Người đại diện của PVEP phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm và năng lực của mình, Tổng giám Đốc PVEP Ngô Hữu Hải có một số chỉ đạo.
Cụ thể, Trưởng đại diện/Người đại diện của PVEP phải có nhận thức sâu sắc và đúng đắn về vai trò của mình, đặc biệt là vai trò cá nhân, có trách nhiệm cao nhất đối với tài sản, tài nguyên mà lãnh đạo PVEP đã tin tưởng giao cho các đồng chí quản lý, luôn trăn trở để bảo vệ, tối đa hóa lợi ích và làm bất cứ điều gì có lợi cho PVEP. Đây là cơ hội thuận lợi để các đồng chí phát huy mọi tố chất, tài năng, sự sáng tạo của mình.
Chủ động bám sát thực tế, đề xuất các giải pháp phù hợp với thực trạng và đặc điểm của dự án mà mình được giao nhiệm vụ nhằm phát huy tốt vai trò chủ động của mình song cũng đảm bảo tuân thủ chặt chẽ cơ chế quản lý và giám sát của Tổng công ty.
Chủ động phối hợp và xây dựng cơ chế phối hợp một cách hiệu quả giữa các dự án với nhau, giữa dự án với các Ban chức năng của PVEP để tối ưu hóa nguồn lực chung của PVEP; chủ động chia sẻ các bài học, kinh nghiệm của các dự án cho nhau.
Cũng trong chiều cùng ngày, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Tổng Công khí Khí (PV GAS) đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc về hợp tác đầu tư phát triển mỏ Sư Tử Trắng – giai đoạn 2 thuộc hợp đồng Dầu khí Lô 15-1 Bể Cửu Long, Việt Nam.

PVEP và PVGas ký thỏa thuận nguyên tắc về hợp tác đầu tư phát triển mỏ Sư Tử Trắng 

Dự án phát triển mỏ Sư Tử Trắng - giai đoạn 2 sẽ xây dựng bổ sung thêm các giàn khai thác, giàn xử lý trung tâm và bơm ép để sản lượng khí khai thác đạt mức 1,5 tỷ m3/năm, dự kiến bắt đầu khai thác từ năm 2020 kéo dài đến sau 2035. Khí mỏ Sư Tử Trắng sẽ không dẫn qua Bạch Hổ nữa, mà được đưa thẳng về bờ qua Dự án đường ống Nam Côn Sơn 2 - Giai đoạn 2 với 117km đường ống ngoài biển, 39km đường ống trên bờ. Đây sẽ là nguồn khí chính cung cấp cho Nhà máy Xử lý Khí Dinh Cố 2 sẽ được xây mới (dự kiến khánh thành quý 4/2020) có công suất hàng năm là 300 ngàn tấn LPG, 170 ngàn tấn condensate và thêm 200 ngàn tấn Ethane dự kiến sẽ cấp cho Nhà máy Lọc hóa dầu Long Sơn.

Lãnh đạo PVEP và PVGAS chụp ảnh lưu niệm 

Thực hiện: Petrotimes 

 

Lượt truy cập: 483