PVEP TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC VỚI CÁC TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ CỦA NGA

03/10/2017

Ngày 02/10/2017, nhận lời mời của Tổng Giám đốc Gazprom EP International Ông Sergey Tumanov, đoàn công tác của PVEP do  TS. Ngô Hữu Hải Tổng Giám đốc dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Gazprom EP International tại Saint Pertersburg.

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cùng TGD Tập đoàn Dầu khí Gazprom Sergey Tumanox

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi về tình hình hợp tác đối với các Lô Dầu khí tại Việt Nam như Lô 111,112,113; và các Lô nước sâu  129,130,131,132.

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cảm ơn và đánh giá cao sự đón tiếp trọng thị, chân tình của Gazprom cũng như đánh giá cao thiện chí của Gazprom trong việc thúc đẩy hợp tác và triển khai nghiên cứu tài liệu nhiều dự án dầu khí của PVEP tại Việt Nam và nước ngoài.

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải đang trao đổi cùng TGD Tập đoàn Gazprom  Sergey Tumanov

Cũng trong buổi làm việc, Tổng Giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải đề nghị phía Gazprom xem xét đưa việc thu nổ 1600 km2 địa chấn 3D vào chương trình công tác ngân sách năm 2018 tại cấu tạo tiềm năng A1 tại Lô 111,112,113 Mỏ Báo Vàng, làm tiền đề để quyết định phương án phát triển mỏ này. Phía Gazprom ghi nhận ý kiến của PVEP, tuy nhiên sẽ phụ thuộc vào trả lời từ Chính phủ Việt Nam và Nga về việc xây dựng nhà máy nhiệt điện tại tỉnh Quảng Trị. Hiện nay Gazprom đã chọn Công ty tư vấn Điện lực 2 làm tư vấn và  FS cho nhà máy điện (nhưng chưa ký hợp đồng chính thức). Đây là cơ sở quan trọng để PVN và PVEP quyết định hướng  phát triển Mỏ khí Báo Vàng và theo cam kết với Chính phủ khi xin kéo dài thời hạn Hợp đồng Lô 111,112,113.

Cũng tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải và Gazprom EP đã chia sẻ tình hình sản xuất kinh doanh của 2 bên trong giai đoạn hiện nay và triển vọng hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nga lần này, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cũng đã tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty Zarubezhneft tại thủ đô Moscow. 

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải tham dự sự kiện Kỷ niệm 50 năm thành lập Tập đoàn Zarubehneft

Lượt truy cập: 569