PVEP gặp mặt Hội Dầu khí

22/06/2017

Thực hiện thỏa thuận về Hợp tác toàn diện giữa Hội Dầu khí Việt Nam và PVEP, ngày 22/06/2017 tại Hà Nội, PVEP đã tổ chức buổi gặp mặt Hội Dầu khí Việt Nam để trao đổi các khó khăn, vướng mắc của ngành Dầu khí nói chung và PVEP nói riêng trong giai đoạn hiện nay và thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn và phát triển ổn định trong thời gian tới.
Tham dự buổi gặp mặt về phía Hội Dầu khí Việt Nam có Tiến sỹ Ngô Thường San, Nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí VN, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; Tiến sỹ Trần Ngọc Cảnh – Nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn, Nguyên Chủ tịch HĐTV PVEP, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; Tiến sỹ Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, Nguyên Phó TGĐ Tập đoàn Dầu khí VN, Nguyên Tổng Giám đốc PVEP; và các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Dầu khí Việt Nam.
Về phía PVEP có sự tham dự của Ông Nguyễn Văn Quê, Chủ tịch HĐTV PVEP; Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc PVEP; và các đồng chí lãnh đạo trong HDDTV, Ban TGĐ, Ban Kiểm soát và lãnh đạo các Ban chuyên môn liên quan. 

Toàn cảnh buổi gặp mặt 

Tại buổi gặp mặt,  Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cũng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo cũng đã trình bày tóm tắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác tìm kiếm thăm dò, phát triển khai thác cũng như phác họa lại tổng thể những vướng mắc mà PVEP đang cần tháo gỡ, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính và thu xếp vốn. Những cơ chế về thuế và quy định về khoản vay đầu tư mà Chính phủ và các Bộ đang áp dụng với ngành Dầu khí khiến PVEP đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm nguồn vốn và các khoản vay phục vụ cho công tác tìm kiếm thăm dò, trong bối cảnh hoạt động khai thác đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động xấu từ giá dầu. Song song với đó, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cũng trình bày về định hướng của PVEP sắp tới ưu tiên trong việc tiết giảm chi phí, giảm thiểu xáo trọn trong công tác quản lý và nhân sự, duy trì các hoạt động tìm kiếm thăm dò, thu xếp vốn. Huy động toàn bộ trí lực, tâm sức để thực hiện các giải pháp triển khai, tháo gỡ khó khăn hiện tại.

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải phát biểu tại buổi gặp mặt 

Lắng nghe những báo cáo từ ban lãnh đạo của PVEP, lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam và những người đã từng đứng đầu ngành Dầu khí Việt Nam cũng đã đưa ra lời khuyên để PVEP trình Chính phủ xin cơ chế điều hành phi lợi nhuận những Mỏ đang khó khăn cũng như phương án báo cáo Tập đoàn cũng như Chính phủ về những khó khăn thực tại để Chính phủ có phương án giải cứu PVEP phù hợp. Xác định được khó khăn hiện tại chỉ là tạm thời, nhưng việc đẩm bảo được nguồn tài chính vững chắc được coi là điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp Dầu khí có thể tiếp tục tồn tại và đứng vững trước cuộc khủng hoảng giá dầu lịch sử sắp tới.

Lãnh đạo Hội Dầu khí chia sẻ tại buổi gặp mặt 

Kết luận tại buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải một lần nữa bày tỏ sự cảm ơn của PVEP đối với các đồng chí Nguyên Lãnh đạo ngành Dầu khí Việt Nam về sự đóng góp, những sáng kiến ý tưởng đối với Ngành Dầu khí trong những giai đoạn đã qua và tin tưởng rằng kho kinh nghiệm và kiến thức của các tiền bối đi trước sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc để PetroVietnam cũng như PVEP phát triển rực rỡ hơn nữa trong tương lai.

Thực hiện: Văn phòng 

 

Lượt truy cập: 293