PVEP DUY TRÌ SẢN XUẤT ỔN ĐỊNH, ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH COVID-19

19/02/2021

Ngay từ những ngày đầu năm mới 2021, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tập trung duy trì sản xuất ổn định, đồng thời nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho con người, công trình, dự án đang triển khai.

Tính đến giữa tháng 2, sản lượng khai thác của PVEP ở cả trong và ngoài nước vẫn duy trì ổn định, bám sát và vượt kế hoạch đề ra. Theo báo cáo, hiện tại, sản lượng cả trong và ngoài nước của PVEP đạt khoảng hơn 5,4 triệu thùng/ngày và dự báo với sản lượng duy trì như hiện tại, PVEP sẽ hoàn thành kế hoạch khai thác của năm 2021. Bên cạnh đó, PVEP đảm bảo tốt công tác an toàn lao động và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 để hoạt động sản xuất kinh doanh được ổn định, hiệu quả.

PVEP duy trì ổn định và đảm bảo an toàn hoạt động khai thác trong tình hình dịch bệnh COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 như hiện tại, PVEP đã triển khai quyết liệt việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho con người và hoạt động của Tổng Công ty và các đơn vị, dự án giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Lãnh đạo Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị/dự án chủ động rà soát, kiểm tra và tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo ngăn ngừa dịch bệnh lây lan tại nơi làm việc và không để dịch bệnh lây lan ra các công trình dầu khí ngoài khơi. Đồng thời, sẵn sàng các phương án huy động nhân sự thích hợp, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các ban/đơn vị/dự án. Tăng cường công tác khai báo, kiểm tra, sàng lọc y tế đối với người lao động trước khi đưa ra làm việc trên các công trình dầu khí. Các đơn vị/dự án duy trì liên lạc, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch tại đơn vị mình về cho Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của Tổng Công ty.

Trong giai đoạn cuối tháng 1, đầu tháng 2, PVEP có một số CBNV trong diện F1 nhưng đã nghiêm túc thực hiện cách ly tập trung tại khu vực phía Nam và tất cả các CBNV này đều an toàn (thực hiện đủ thời gian cách ly và xét nghiệm âm tính 3 lần). Các trường hợp F2 có tiếp xúc với các CBNV này cũng được PVEP yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Hiện các CBNV diện F1, F2 của PVEP đã trở lại làm việc bình thường. Trong thời gian tới, PVEP tiếp tục tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, người lao động, tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 175