PVEP ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, ĐẢM BẢO AN NINH NĂNG LƯỢNG CHO PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC

15/02/2020

Ngày 14/2 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội thảo Chiến lược phát triển PVEP định hướng đến năm 2035.

Tham dự hội thảo, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, cùng các chuyên gia, cố vấn.

Về phía PVEP có Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam, Tổng giám đốc Trần Quốc Việt, lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty, Trưởng các Ban chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị thành viên, dự án, liên doanh.

Công tác chiến lược đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, chính vì vậy, việc hoàn thiện chiến lược phát triển của PVEP định hướng đến năm 2035 là việc làm cấp bách, cần khẩn trương hoàn thiện để đưa vào báo cáo chính trị của Đại hội đại biểu Đảng bộ PVEP lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, cũng như phục vụ cho các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của Tổng công ty trong giai đoạn tiếp theo. Thông qua hội thảo lần này, lãnh đạo PVEP mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp sâu sắc, khách quan, góp ý cho báo cáo chiến lược nhằm mục tiêu định hướng phát triển PVEP trong giai đoạn mới.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các báo cáo “Tổng quan về kết quả thực hiện kế hoạch 2016-2020, kế hoạch 5 năm 2021-2025”; “Chiến lược phát triển PVEP định hướng đến năm 2035 của PVEP”; “Chiến lược thăm dò định hướng đến năm 2035”; “Chiến lược phát triển khai thác” và “Chiến lược tài chính PVEP”.

Giai đoạn 2016-2020 vừa qua, PVEP đã cơ bản thực hiện tốt các chỉ tiêu quan trọng theo kế hoạch đề ra. Cùng với đó, đã triển khai tốt và đạt được kết quả bước đầu trong công tác tái cơ cấu bộ máy điều hành trong thời gian ngắn, bài bản, đạt mục tiêu đề ra.

PVEP đã quán triệt và triển khai mạnh mẽ các giải pháp tối ưu/cắt giảm đầu tư, Opex và chi phí quản lý hành chính, đàm phán giảm giá dịch vụ... đặc biệt đảm bảo tính thanh khoản tài chính Tổng công ty trong thời điểm PVEP gặp khó khăn nhất khi giá dầu xuống đáy vào năm 2016. Công tác quản trị tài chính được cải thiện mạnh mẽ, cơ bản các chỉ số tài chính theo hướng tích cực qua các năm.

Sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu tham dự đã có những ý kiến thảo luận, làm rõ các vấn đề trong các báo cáo. Trong đó, tập trung góp ý về chiến lược cụ thể của từng lĩnh vực phát triển của PVEP trong thời gian tới, dự báo về thực trạng, bối cảnh thực hiện nhiệm vụ của từng năm, đánh giá về nhu cầu năng lượng trong và ngoài nước, từ đó có những giải pháp kịp thời nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho PVN/PVEP.

Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung phát biểu tại Hội thảo

Trong giai đoạn mới, PVEP sẽ tập trung, tăng cường triển khai tại 4 lĩnh vực chính gồm: Tìm kiếm, Thăm dò, Phát triển khai thác và Phát triển dịch vụ E&P. Các định hướng chiến lược được sẽ tập trung cho từng lĩnh vực, cùng với đó là các giải pháp cụ thể, tận dụng lợi thế, phát huy thế mạnh, hạn chế tối đa điểm yếu để PVEP phát triển bền vững, đảm bảo hiệu quả kinh tế cao, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho sự phát triển của đất nước. Cùng với đó, PVEP sẵn sàng đón nhận thách thức, tận dụng tối đa các cơ hội có được để thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cũng như nâng cao uy tín thương hiệu trong khu vực và quốc tế.

Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt kết luận Hội thảo

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị cần phải xem xét, đánh giá một cách khách quan, cụ thể về các chiến lược trong giai đoạn vừa qua, nhìn nhận, rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược, công tác đầu tư trong và ngoài nước, từ đó có những định hướng cụ thể, hiệu quả trong giai đoạn phát triển tới của PVEP.

Phát biểu tại Hội thảo, Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung đánh giá việc tổ chức các hội thảo định hướng chiến lược cho PVEP trong thời điểm này là cần thiết, cần nhanh chóng triển khai để kịp thời đưa vào văn kiện chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ PVEP. Sau khi có các ý kiến trao đổi, góp ý vào chiến lược của PVEP, Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung cũng đề nghị PVEP cần tập trung xem xét, có ý kiến để hoàn thiện sớm chiến lược để trình lãnh đạo Tập đoàn phê duyệt, cùng với đó chuẩn bị sẵn kế hoạch, phương án cơ sở cả về kỹ thuật và tài chính để PVEP triển khai thực hiện các nhiệm vụ của mình trong giai đoạn mới được hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn.

Lượt truy cập: 525