PVEP - Giá trị của niềm tin

03/05/2017

Như đã thành thông lệ và nét văn hóa đẹp được duy trì, Hội nghị đối thoại người lao động quý I năm 2017 của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã được tổ chức vào ngày 28/4/2017  trong sự háo hức mong chờ của người lao động PVEP.

Toàn cảnh Hội nghị Đội thoại Người lao động Quý 1 của PVEP 

Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc và đồng chí Nguyễn Văn Cư, Chủ tịch Công đoàn PVEP đã chủ trì hội nghị với sự tham dự của các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc cùng hơn 450 cán bộ công nhân viên tại hai đầu cầu Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, đại diện cho hơn 2.600 người lao động PVEP. Về phía khách mời, có sự tham dự của đồng chí  Nguyễn Mạnh  Kha, Phó chủ tịch  Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
Nhân sự kiện tháng Công nhân 2017,, thay mặt lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải và Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư đã trao Bằng khen “Người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2017” cho các cán bộ, kỹ sư đang làm việc tại PVEP.

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải và Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Cư trao bằng khen cho Người lao động tiêu biểu năm 2016

Tiếp đó, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải trực tiếp thông báo tới Người lao động về kết quả sản xuất kinh doanh Quý 1 năm 2017 của PVEP.
Hết quý I năm 2017, hoạt động SXKD của PVEP vẫn phải đối mặt với những thách thức to lớn song với những nỗ lực rất lớn của Ban Lãnh đạo cùng tập thể CBCNV Tổng Công ty, hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I của PVEP được triển khai tuyệt đối an toàn trên 52 dự án, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch về sản lượng khai thác dầu khí cũng như chỉ tiêu tài chính theo đúng chỉ đạo của Chính Phủ, Bộ Công Thương và Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải thông báo tình hình SXKD Quý 1 tới toàn thể Người lao động PVEP 

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2017, PVEP đạt sản lượng khai thác 1,25 triệu tấn quy dầu (tổng sản lượng bao gồm cả các bên liên doanh là 2,24 triệu tấn quy dầu). Tình hình tài chính của PVEP đã có sự cải thiện rõ rệt. PVEP đã hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch tài chính quý I do PVN giao, tiếp tục có đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước; Doanh thu toàn Tổng Công ty ước tính đạt 8.694 tỷ VNĐ, lợi nhuận trước thuế ước tính đạt 2.290 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 797 tỷ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước là 2.325 tỷ VNĐ.

Đây thực  sự là những tín hiệu hết sức phấn khởi, là tiền đề thuận lợi để PVEP phát huy nội lực của mình, hướng tới các tháng tiếp theo của năm 2017 với tâm thế tự tin mạnh mẽ. Đó thể hiện giá trị của niềm tin- niềm tin của lãnh đạo vào người lao động; niềm tin của người lao động trao gửi cho Lãnh đạo Tổng Công ty.
Tiếp đó, thay mặt người lao động, Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư đã tổng kết, đánh giá lại kết quả thực hiện cam kết của Lãnh đạo Tổng Công ty tại Hội nghị đối thoại với người lao động Quý 4 năm 2016.  Theo đó, tất cả những kiến nghị hợp lý của người lao động về chế độ chính sách, cải thiện điều kiện môi trường làm việc, các biện pháp để PVEP vượt khó đều đã được Lãnh đạo Tổng Công ty ghi nhận, xem xét và giải quyết thấu đáo. Điều kiện làm việc của người lao động ngày một tốt hơn, đời sống vật chất và tinh thần vẫn được đảm bảo ở mức tốt nhất có thể trong bối cảnh hiện nay của Ngành, niềm tin của người lao động vào PVEP, vào Ngành vẫn luôn được duy trì một cách mạnh mẽ.
Nội dung thu hút được sự quan tâm nhất của người lao động đó là phần đối thoại trực tiếp giữa Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải và toàn thể người lao động, đặc biệt trong bối cảnh đang có nhiều dư luận không được tích cực về Ngành Dầu khí.

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải đối thoại với Người Lao động 

Ngay từ những câu hỏi đầu tiên, người lao động đã đề nghị Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cho biết về sự ảnh hưởng của những thông tin bất lợi đó và giải pháp ứng phó của PVEP. Vẫn với phong cách mạnh mẽ nhưng rất thuyết phục thường thấy của mình, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cho biết, có thể nói chưa bao giờ người làm dầu khí đang chịu nhiều tổn Thương như thời gian gần đây, là đơn vị chủ lực của PVN, PVEP cũng không nằm ngoài những ảnh hưởng bất lợi từ các dư luận đó . Song hơn lúc nào hết, người lao động càng phải tỉnh táo và vững lòng- tỉnh táo để phân biệt đúng sai, vững lòng để kiên tâm vượt khó.
 Lãnh đạo PVEP  đã chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với khủng hoảng truyền thông từ rất sớm, với việc cung cấp thông tin khách quan, đầy đủ để dư luận có cái nhìn và sự đánh giá công bằng về vai trò và đóng góp của PVEP, đồng thời duy trì sự ổn định trong tư tưởng của mỗi người lao động. Không ai hiểu PVEP bằng chính người PVEP, và không ai có thể xác nhận cho PVEP ngoài những nỗ lực tự thân từ chính nội lực. Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải hy vọng mỗi người PVEP cố gắng làm nổi bật nên những đóng góp của PVEP, bên cạnh đó phải nghiêm khắc nhìn lại bản thân mình, nhìn lại hệ thống để có những biện pháp hiệu chỉnh phù hợp. PVEP luôn trân trọng nhưng cũng đánh giá công bằng quá khứ để tập trung xây đắp cho hiện tại và tương lai.

Đại diện Người lao động PVEP đặt câu hôi cho Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải 

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cũng đã giải đáp hàng loạt vấn đề khác liên quan đến chế độ, đến tái cấu trúc PVEP cũng như định hướng phát triển của PVEP trong thời gian tới đồng thời cũng đặt ra những yêu cầu của Lãnh đạo Tổng Công ty đối với người lao động về thái độ, tinh thần, sự cống hiến tương xứng cần phải có trong giai đoạn hiện nay, trước mắt là hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017, năm đánh dấu sự kiện quan trọng khi PVEP bước vào tuổi thữ 10.

Những giải đáp và cách xử lý thỏa đáng các kiến nghị của Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải nhận được sự đồng tình của toàn thể CBNV PVEP 

Những ý kiến tâm huyết được thẳng thắn nêu ra, cũng như những câu trả lời rõ ràng đi thẳng vào vấn đề  cho thấy tập thể lãnh đạo, cán bộ và  người lao động PVEP luôn đồng hành và trăn trở với PVEP, thực sự muốn đồng lòng chung sức tham gia vào hành trình vượt khó của PVEP 
Không khí Hội nghị diễn ra rất cởi mở, thẳng thắn nhưng rất thân tình mang tính chia sẻ và xây dựng. Những gì diễn ra tại Hội nghị cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của Ban lãnh đạo PVEP, cũng như cá nhân Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải trong những nỗ lực vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, vừa đảm bảo một cách tốt nhất có thể chế độ và điều kiện làm việc cho người lao động, thể hiện tính nhân văn đã thành truyền thống của PVEP, cho thấy được niềm tin của người lao động vào những quyết sách mà Lãnh đạo PVEP đã và đang triển khai. 
Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cũng cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy để xây dựng môi trường làm việc của PVEP thật sự minh bạch, chuyên nghiệp và công bằng, nơi mọi cá nhân đều có cơ hội thể hiện và được ghi nhận.
Trong không khí phấn khởi đó, toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên đã cùng tham gia hồ hởi hoà mình vào chương trình Happy Hour (Giờ Hạnh Phúc) của tháng 5, cùng nâng cốc động viên và hòa ca tiếng hát để tiếp sinh lực, tinh thần cho nhau trước khi bước vào chặng đường tiếp theo của năm 2017.

Thực hiện: PVEP 

Lượt truy cập: 362