GIẢI CHẠY “PVEP – CHẠY ĐỂ VƯƠN XA, BĂNG QUA THỬ THÁCH”: HÀNH TRÌNH VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH, XA HƠN VÒNG TRÁI ĐẤT!

26/10/2020

Trong những ngày đầu tháng Mười khi dịch Covid-19 vừa lắng xuống, hướng tới chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban Nữ công Công đoàn Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã phát động giải chạy mang tên “PVEP – Chạy để Vươn xa, Băng qua Thử thách”, đối tượng tham gia gồm toàn thể cán bộ nhân viên khối cơ quan Tổng Công ty và các Chi nhánh, đơn vị thành viên, liên doanh.

Đây là giải chạy đầu tiên được tổ chức tại PVEP và áp dụng công nghệ trực tuyến thông qua hai ứng dụng Strava và 84Race, người chạy chỉ cần tải hai ứng dụng này về điện thoại thông minh, đăng ký và gia nhập đội là có thể tham gia vào cuộc cạnh tranh thứ hạng cá nhân và tập thể. Thành tích chạy trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi sẽ được ghi nhận cho mỗi cá nhân đồng thời cộng theo từng đội, do đó tính thi đua và màu cờ sắc áo rất cao. Chính vì thế, từ ý tưởng ban đầu của Ban Nữ công Công đoàn Tổng Công ty là tổ chức một hoạt động thu hút được chị em hưởng ứng, hướng tới chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, sau khi phát động, cuộc thi đã lan tỏa rộng rãi, tạo không khí vô cùng sôi động trong toàn Tổng Công ty. Với tâm thế dành cho Phái Đẹp vì “cái Đẹp cứu rỗi cả thế giới” nên các nam CBCNV đã tham gia rất nhiệt tình, đặc biệt là các thành viên Ban Lãnh đạo PVEP.

Ngày 01/10/2020 tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt cùng Ban Lãnh đạo PVEP và đông đảo CBCNV các Ban, Văn phòng đã thực hiện những đường chạy đầu tiên để khai mạc Giải. Trước đó, Lãnh đạo TCT cũng tham dự buổi chạy kick-off Giải của khối văn phòng Chi nhánh Hồ Chí Minh và các đơn vị phía Nam. Sự tham gia cổ vũ Giải của Ban Lãnh đạo PVEP trong điều kiện công việc bận rộn đã giúp lan toả thông điệp tới mỗi CBCNV hãy “Chạy vì Sức khỏe, Chạy vì Đoàn kết, Chạy để Vươn xa, Băng qua Thử thách!”.

Lãnh đạo PVEP tham dự Khai mạc Giải chạy

Giải chạy chỉ diễn ra trong 15 ngày nhưng đã lập tức đạt được hiệu ứng thu hút tuyệt vời đối với người lao động PVEP và các đơn vị. Tất cả các Ban, Văn phòng Tổng Công ty và các đơn vị thành viên, liên doanh đăng ký với tổng cộng 22 đội và hơn 800 vận động viên thi đấu. Dù kết quả chung cuộc có sự khác biệt nhưng tinh thần thi đấu của các vận động viên nghiệp dư thì rất giống nhau, rất đáng kinh ngạc.

Do giải đấu áp dụng công nghệ trực tuyến nên việc đánh giá đo lường thành tích hết sức chính xác đã cho thấy một bức tranh toàn cảnh tươi sáng trong đó có nhiều tấm gương về sự nỗ lực. Từ những cán bộ nhân viên văn phòng ít có điều kiện vận động, thể thao, những bà mẹ, những ông bố đã bắt đầu thu xếp lại cuộc sống để bước vào tập luyện nhằm thay đổi thói quen, vừa cải thiện sức khỏe vừa đóng góp cho thành tích của đội. Thành tích của mỗi cá nhân và từng đội được cập nhật thường xuyên, những cuộc bám đuổi, đổi ngôi trên bảng tổng sắp đã thúc đẩy những nỗ lực và quyết tâm trên cả mong đợi của rất nhiều người tham gia. Không hiếm những bước chạy bền bỉ trong đêm tối mưa lạnh hay trưa nắng công trường; những vòng chạy trên sân bay giàn khoan được ghi lại như những tổ chim trên biển Đông; những dấu chân nóng bỏng trên sa mạc Sahara và những vòng bon bánh xe nôi đưa con nhỏ chạy cùng trên hành trình…đã đóng góp vào thành tích tổng số km vận động đạt 54.384,88km, tương đương 1,4 vòng chu vi trái đất!

Track-log Tổ chim trên Biển Đông

Những bước chạy tạo hình PVEP trên sa mạc Sahara nóng bỏng – Dự án Bir Seba, Algeria

Chiều ngày 20/10/2020, chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam, Ban Nữ Công Công đoàn PVEP đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi tại 2 điểm cầu Hà nội và Tp. HCM.

Kết quả về tập thể, đội Ban Công nghệ Mỏ PVEP đứng thứ Nhất với thành tích rất ấn tượng, đạt trung bình 93 km/người; vị trí thứ Hai thuộc về các đội: Ban Lãnh đạo TCT, Văn phòng Đảng Đoàn và Phát triển Khai thác; thứ Ba là các Ban: Quản lý Dự án, Tài chính Kế toán, Công nghệ An toàn Sức khỏe Môi trường, Chi nhánh Trung tâm Kỹ thuật (PVEP-ITC) và Thăng Long JOC.

Đối với hạng mục giải cá nhân, vị trí Nữ hoàng Runner đã thuộc về chị Hoàng Thị Kim Oanh (Ban QLDA) với thành tích ấn tượng 442 km trong 15 ngày thi đấu, Á quân là các chị Vương Thị Thúy Hà (Ban QLDA), Hoàng Thị Thanh Loan, Hoàng Thị Vân Anh (PVEP POC); và Giải Ba thuộc về các chị Trần Thị Sim (Ban Thăm dò), Nguyễn Thu Giang (PVEP-ITC), Vũ Hoàng Linh (Ban PTKT), Nguyễn Thị Mai Phương (PVEP POC), Nguyễn Thị Thúy (Ban PTKT).

Điểm chung dễ nhận thấy ở các đội có thành tích nổi bật chính là sự quan tâm ủng hộ của Lãnh đạo Ban, Đơn vị và hoạt động năng nổ, tích cực của Công Đoàn, Nữ công các cơ sở, bộ phận.

Trao giải tập thể & cá nhân

Cũng trong khuôn khổ Lễ Tổng kết và Trao giải, Ban Tổ chức đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đội thi cũng như các cán bộ tham gia chương trình với tổng số tiền là 43 triệu đồng.

Giải chạy chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam của tập thể CBNCV PVEP không chỉ đạt mục tiêu vươn xa, với khoảng cách hơn cả vòng trái đất, mà còn là hành trình vượt qua chính mình, vượt lên mọi thử thách, là dấu ấn đậm nét trong hoạt động đoàn thể, văn hoá doanh nghiệp của PVEP trong năm 2020 gắn liền với rất nhiều khó khăn, thách thức. Thành công này cũng gợi mở hướng đi mới trong các hoạt động phong trào, đó là tổ chức các cuộc thi gắn mục tiêu cá nhân vào mục tiêu tập thể, vừa là động lực vừa là trách nhiệm, xây dựng nét văn hóa lành mạnh trong Tổng Công ty để cùng nhau gắn kết hơn trong đội ngũ, nhất quán trong hành động, nhằm đạt được các nhiệm vụ chính trị được giao.

Một số hình ảnh của Giải chạy và Lễ Tổng kết, trao giải:

 

Tinh thần rèn luyện, thi đấu tuyệt vời của Cán bộ nhân viên PVEP

Kick-off của PVEP POC (Nguyễn Hùng Sơn – PVEP POC)

Cán bộ nhân viên Cửu Long JOC tham gia giải chạy

Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt phát biểu tại buổi lễ

Cuộc thi mini game chạy tiếp sức trong khuôn khổ buổi lễ

 

Đội Lãnh đạo PVEP được trao giải Tỷ lệ tham gia đông nhất với 100% nhân sự đã tham gia Giải chạy.

Quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai 

 

Lượt truy cập: 331