Đảng bộ PVEP sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015 – 2020

27/07/2018

Ngày 26/7 tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Về phía PVEP có đồng chí Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Trần Hồng Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội, lãnh đạo các Ban chuyên môn, Văn phòng Tổng Công ty. Hội nghị được trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, thay mặt Ban chấp hành Đảng ủy, đồng chí Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc đã trình bày Báo cáo Kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí giữa nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 3 năm qua, dù đối mặt với nhiều khó khan, thách thức nhưng với sự chỉ đạo triển khai cụ thể, quyết liệt của Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc và nỗ lực phấn đấu, đoàn kết của cả tập thể người lao động, PVEP đã vượt qua được những thời điểm khó khăn nhất, đảm bảo an toàn các hoạt động sản xuất kinh doanh tại tất cả các dự án và hoàn thành chỉ tiêu sản xuất và chỉ tiêu về doanh thu Tập đoàn giao, tiếp tục có đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước trong đó, đáng lưu ý, năm 2017 đã hoàn thành chỉ tiêu sản lượng khai thác bổ sung do Chính phủ giao thêm, tiếp tục khẳng định là là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí.

Nửa đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy PVEP đã điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh tuyệt đối an toàn, gia tăng trữ lượng phần PVEP tính đến hết ngày 30/6/2018 là 2,6 triệu tấn quy dầu. Sản lượng khai thác dầu khí khai thác của PVEP hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch được Tập đoàn giao. Tổng sản lượng khai thác dầu khí của PVEP các năm 2016, 2017 và nửa đầu năm 2018 là 12,37 triệu tấn, đạt 107% kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu giai đoạn 1/1/2016 – 30/6/2018 đạt 82.208 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch, nộp ngân sách Nhà nước 21.140 tỷ đồng, đạt 117% kế hoạch. Tính đến hết tháng 6/2018, PVEP đang triển khai 43 dự án dầu khí, trong đó có 36 dự án trong nước và 7 dự án nước ngoài; 2 dự án điều tra cơ bản. Trong các dự án dầu khí, PVEP điều hành 16 dự án, tham gia điều hành chung 8 dự án, tham gia góp vốn 19 dự án. Tổng mức đầu tư cả giai đoạn đạt 616 triệu USD.

Các công tác xây dựng đảng khác như công tác chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát, công tác cán bộ, công tác dân vận được thực hiện nghiêm túc, triển khai thực hiện quán triệt tinh thần của các Nghị quyết Trung ương, của Đảng bộ Tập đoàn kịp thời đến từng tổ chức đảng trong đảng bộ, từng đảng viên cũng như người lao động. Đặc biệt, Đảng bộ PVEP đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt được một số kết quả đáng khích lệ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, Đảng bộ PVEP tập trung mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện trong nửa nhiệm kỳ tiếp theo với các chỉ tiêu chính: phấn đấu gia tăng trữ lượng đạt 5,4 đến 6,2 triệu tấn quy dầu; sản lượng khai thác dầu khí đạt 14 đến 16 triệu tấn quy dầu, tổng doanh thu đạt 105 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 25 nghìn tỷ .

Cùng với đó, Đảng ủy PVEP sẽ tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết của Trung ương, chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Tập đoàn, Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy PVEP về lãnh đạo công tác đổi mới, sắp xếp bộ máy tổ chức quản lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện, kịp thời đề ra những giải pháp thích hợp để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện. Đồng thời, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực chuyên môn, về năng lực quản trị… đáp ứng yêu cầu của ngành Dầu khí trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như định hướng phát triển PVEP trong giai đoạn tới.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVEP Trần Quốc Việt phát biểu kết luận Hội nghị

Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến tham luận từ các đồng chí trong Ban chấp hành, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy các cấp đóng góp vào báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVEP nhiệm kỳ 2015 - 2020 đồng thời thảo luận về việc triển khai các định hướng phát triển PVEP trong giai đoạn tới cho phù hợp với tình hình phát triển chung của ngành dầu khí.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh chia sẻ với những khó khăn mà PVEP gặp phải trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đánh giá cao nỗ lực vượt khó của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo, đảng viên, người lao động trong việc hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, đóng góp lớn vào thành công chung của cả Tập đoàn.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh cũng yêu cầu Đảng ủy PVEP nghiêm túc tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong Nghị quyết, giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, tồn tại để hoàn thành các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ, tạo tiền đề phát triển cho PVEP trong các giai đoạn tiếp theo được đánh giá còn nhiều khó khăn, thách thức hơn nữa.

Thay mặt Đảng ủy PVEP, đồng chí Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVEP bày tỏ sự cảm ơn đối với sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn đối với mọi hoạt động của PVEP đồng thời tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, các nhiệm vụ được lãnh đạo Tập đoàn giao cũng như các đề xuất, góp ý của các đồng chí tham gia tham luận tại Hội nghị để hoàn thiện định hướng cho Ban Chấp hành Đảng bộ PVEP trong giai đoạn tiếp theo của nhiệm kỳ. Đồng chí Trần Quốc Việt cũng đề nghị tập thể lãnh đạo, đảng viên, người lao động PVEP phải nỗ lực hết sức mình, bám sát mục tiêu nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty, quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và chiến lược phát triển của ngành dầu khí để tiếp tục thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết đã đề ra.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 426