Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVEP nhiệm kỳ 2017-2019

27/04/2017

Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (Đoàn PVEP) đã tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2017-2019.  
Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lò Quang Tú, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Tập đoàn); Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP; các đồng chí lãnh đạo Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, đại diện Công đoàn, Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty; các đồng chí nguyên là Bí thư Đoàn, cán bộ Đoàn chuyên trách của Tổng Công ty (TCT) qua các thời kỳ cùng 65 đại biểu đoàn viên ưu tú từ 5 chi đoàn trực thuộc Đoàn PVEP.


Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVEP lần thứ IV nhiệm kỳ 2017-2019 được tổ chức trên tinh thần dân chủ: “Tuổi trẻ Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đoàn kết, xung kích, sáng tạo, đam mê, cống hiến và hết lòng phụng sự vì phát triển bền vững của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Anh hùng”.

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017; chỉ ra ưu khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm để xây dựng và quyết định phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2019.


Bí thư Đoàn PVEP Đỗ Thế Hoàng trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012-2017.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, tuổi trẻ PVEP đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tổ chức, triển khai và luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất, kinh doanh; tích cực học tập, đi đầu nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh; đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề nhằm tháo gỡ khó khăn; cùng các đơn vị trong TCT vượt qua mọi thử thách, xứng đáng với truyền thống Anh hùng, kỳ vọng của các thế hệ “Người đi tìm lửa” vì PVEP phát triển bền vững.

Đoàn Thanh niên PVEP đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tổ chức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thể hiện rõ trong công tác xây dựng Đảng, tham gia hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Phong trào “5 xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” đã tạo môi trường bồi dưỡng, phát huy vai trò sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, góp phần vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, đoàn viên, thanh niên PVEP đã phát huy được bản lĩnh, trí tuệ với các phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động đi vào chiều sâu, thiết thực nhằm thúc đẩy năng suất lao động của tuổi trẻ; tham gia tích cực phong trào “Sáng tạo trẻ” nhằm kêu gọi tất cả đoàn viên, thanh niên trên mọi cương vị ra sức học tập và làm việc với quyết tâm cao nhất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Thực hiện đúng với thông điệp của lãnh đạo PVEP: “Quyết tâm cao, Nhận thức đúng, Hành động kịp thời”, Đoàn Thanh niên PVEP đã phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong lao động, sáng tạo, sản xuất kinh doanh, tổ chức thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, góp phần đưa PVEP từng bước vượt qua khó khăn.

Trong 21 sáng kiến, sáng chế của PVEP, tuổi trẻ PVEP đã góp phần với vai trò đồng tác giả của 5 sáng kiến/giải pháp kỹ thuật nổi bật như: “Dùng xung lực để phá vỡ cặn bám tại trục và cánh của bơm điện chìm đang bị kẹt”; “Bơm nước vào upstream choke valve để xử lý tình trạng lắng đọng muối bằng hệ thống Portable Methanol Injection Package” tại dự án BRS (Algeria)... Các công trình đã mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực.

Về công tác đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống, Đoàn PVEP đã tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động về nguồn, thăm các căn cứ địa cách mạng; dâng hương, đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng niệm, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ; thăm các địa danh, di tích lịch sử, chiến khu cách mạng ở khắp mọi miền đất nước.

Trong công tác an sinh xã hội, Đoàn PVEP luôn phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Hội CCB Tổng Công ty tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình có công với cách mạng; tích cực triển khai hiệu quả các đợt tình nguyện như: chương trình tình nguyện mùa đông “Áo ấm cho em”; chương trình “Tiếp bước đến trường” cho trẻ em huyện Ea Súp - tỉnh Đắk Lắk; chương trình “Hành động vì trẻ tự kỷ” tổ chức tại Vũng Tàu; quyên góp, tham gia chương trình an sinh xã hội “Áo ấm cho em”; “Tủ sách yêu thương chào năm học mới” do Đoàn PVEP phát động hằng năm; phối hợp cùng Công đoàn PVEP hỗ trợ nhân dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị khắc phục hậu quả cơn bão số 10...


Đồng chí Vũ Thị Thu Hương trao giấy khen của Đoàn Tập đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc


Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy PVEP Hồ Huy Nhân trao giấy khen của Đoàn Tổng Công ty cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Đoàn PVEP đã đóng góp kinh phí xây dựng Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma tại tỉnh Khánh Hòa; tổ chức vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo với 400 đơn vị máu; tổ chức khám và phát thuốc, thăm hỏi, tặng quà cho 665 lượt bệnh nhân gia đình chính sách, gia đình có công, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn PVEP đã tích cực trong công tác tham mưu cho cấp ủy đảng về công tác thanh niên bám sát với nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh; tích cực tham gia, hưởng ứng và thực hiện sự chỉ đạo của Đảng trong công tác kiện toàn tổ chức, xây dựng các chương trình hành động; tuyên truyền thực hiện các Chỉ thị, Kế hoạch, Kết luận, Nghị quyết của Đảng, Tổng Công ty về các hoạt động giáo dục truyền thống, chính trị, pháp luật.

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, với khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết, xung kích, sáng tạo, đam mê và cống hiến” nhiệm vụ của tổ chức Đoàn PVEP sẽ có nhiều khó khăn và thách thức khi giá dầu thô vẫn ở mức thấp ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí và các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh đòi hỏi sự năng động sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên Đoàn PVEP cần phát huy vai trò xung kích, tích cực, đẩy mạnh các hoạt động thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh vì sự phát triển bền vững của PVEP.


Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Tập đoàn đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực phấn đấu để đạt được những chỉ tiêu, thành tích xuất sắc của Đoàn PVEP trong nhiệm kỳ qua, ghi nhận những đóng góp của Đoàn PVEP trong thành tích chung của Đoàn Tập đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

Đồng chí lưu ý, trước tình hình khó khăn, thách thức trong bối cảnh giá dầu giảm sâu, Đoàn PVEP cần nắm vững những định hướng, chủ trương mới của TCT để truyền tải đến đoàn viên thanh niên; củng cố, quan tâm hơn nữa đến tư tưởng của đoàn viên thanh niên; chủ động phối hợp với các đoàn thể tổ chức các hoạt động chung để xây dựng các chương trình hoạt động thiết thực, có ý nghĩa; nâng cao phong trào của Đoàn với trách nhiệm xung kích, năng động sáng tạo của thanh niên, góp phần cùng Tổng Công ty khắc phục khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.


Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Tổng giám đốc PVEP Tiến sĩ Ngô Hữu Hải ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc và những nỗ lực đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên Tổng Công ty trong nhiệm kỳ vừa qua. Đoàn Thanh niên PVEP đã chủ động phát huy sức trẻ, làm tốt vai trò cầu nối trong tuyên truyền, phổ biến rõ những định hướng, quyết sách, biện pháp mà Đảng bộ PVEP đã thông qua đến tận người lao động, tới đoàn viên thanh niên. Đoàn PVEP đã giữ vững được niềm tin, tập hợp sức trẻ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn cũng như nhiệm vụ chính trị, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành sản xuất kinh doanh của TCT.

Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải mong rằng, tất cả các đoàn viên thanh niên cùng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PVEP trong nhiệm kỳ mới cần xây dựng nhiều phong trào hoạt động hiệu quả, thiết thực để gắn kết lực lượng lao động thanh niên với nhau. Với sức trẻ, trình độ cùng với sự ủng hộ của các thành viên trong PVEP các bạn trẻ hãy nêu cao tính tiên phong, nghiêm túc, kỷ cương, trách nhiệm trong công tác, phấn đấu làm tốt nhất phần việc được giao; phát huy hơn nữa trong phong trào xây dựng văn hóa công sở PVEP, nghiên cứu khoa học, cải tiến năng suất lao động.

Ban Chấp hành Đoàn PVEP nhiệm kỳ tới cần khơi dậy nguồn sức trẻ PVEP thật hiệu quả, xây dựng Đoàn PVEP phát triển vững mạnh, đưa phong trào Đoàn thực sự chất lượng, tương xứng với tầm vóc và vị thế của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Anh hùng.


Ban Chấp hành Đoàn PVEP nhiệm kỳ 2017-2019 ra mắt

Với sự thống nhất cao, thực hiện việc bầu cử dân chủ và hợp lệ, Đại hội đã lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVEP nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 15 đồng chí, đồng chí Đỗ Thế Hoàng tái đắc cử Bí thư Đoàn PVEP nhiệm kỳ 2017-2019. Đại hội cũng bầu ra Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn lần II, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Thực hiện: PVEP 

Lượt truy cập: 151