CHỦ TỊCH PVEP THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐỐI TÁC TẠI ALGERIA

07/08/2019

Vừa qua, đoàn công tác PVEP do Ông Trần Hồng Nam – Chủ tịch Hội đồng Thành viên đã có chuyến thăm Đại sứ quán Việt Nam và làm việc với các công ty đối tác tại Algeria.  

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Chủ tịch PVEP đã khảo sát thực địa công trường, thăm trạm xử lý trung tâm (CPF) và khu nhà ở của cán bộ công nhân viên. Tại buổi làm việc với Lãnh đạo Công ty Liên doanh GBRS, Lãnh đạo PVEP đề nghị GBRS thực hiện các giải pháp tối ưu chi phí CAPEX, OPEX, bên cạnh đó tiếp tục xem xét các phương án gia tăng sản lượng, sớm đưa các giếng đã có kế hoạch khoan ngay trong năm 2020 vào khai thác.

Làm việc với cán bộ nhân viên biệt phái (CBBP), Chủ tịch Trần Hồng Nam đã nghe báo cáo về tình hình dự án, công việc các CBBP đang đảm nhận cũng như tâm tư nguyện vọng của các anh em. Lãnh đạo TCT biểu dương tinh thần làm việc của CBBP cũng như chia sẻ các khó khăn về thủ tục pháp lý tại Việt Nam, khó khăn, rủi ro của dự án, khuyến khích CBBP phải tự trau dồi, thường xuyên trao đổi/phối hợp với lãnh đạo chuyên môn tại các phòng Ban của TCT bên cạnh Trưởng đại diện, nhóm theo dõi dự án để nắm bắt và quán triệt các chỉ đạo của HĐTV/Ban TGĐ cũng như các định hướng về chuyên môn.

Cũng trong chuyến công tác, Chủ tịch PVEP đã thăm trụ sở làm việc Công ty Dầu khí Algeria SONATRACH và chào xã giao tân Tổng Giám đốc Sonatrach (SH) - Ông Rachid Hachichi. Đồng chí Trần Hồng Nam cho biết Dự án Algeria có vài trò quan trọng với PVEP và cần phải đảm bảo hiệu quả kinh tế dự án, lãnh đạo PVEP đề nghị SH ủng hộ, hỗ trợ một số kiến nghị giải pháp trong báo cáo FDR cập nhật như gia hạn PSC, thuế TPE…

Ngoài ra, PVEP đề nghị SH với vai trò đơn vị chủ nhà chủ động hỗ trợ trong việc thúc đẩy Ủy ban Quốc gia về bình ổn hóa tài nguyên dầu khí (Alnaft ) xem xét phê duyệt FDR cập nhật ngay sau khi các Bên thông qua để làm tiền đề cho triển khai Giai đoạn 2, nâng sản lượng lên 40.000 thùng dầu/ngày. PVEP đề nghị thành lập tổ công tác chung để làm việc xem xét đánh giá các cơ hội đầu tư không chỉ ở Algeria và Việt Nam.

Chủ tịch Trần Hồng Nam trao đổi với Tổng Giám đốc Sonatrach Rachid Hachichi

Tân Tổng Giám đốc Sonatrach cảm ơn và chúc mừng chuyến công tác của Chủ tịch PVEP, đồng thời ghi nhận và ủng hộ những kiến nghị của PVEP nhằm nâng cao hiệu quả của dự án và sẽ xem xét các đánh giá, đề xuất cụ thể để thúc đẩy triển khai dự án. Tổng Giám đốc Sonatrach hoan nghênh và ủng hộ đề xuất của Chủ tịch PVEP về việc thành lập tổ công tác chung xem xét các cơ hội đầu tư tại 2 nước và có thể tại các nước khác trên thế giới.

Cũng trong chuyến công tác Algeria lần này Chủ tịch Trần Hồng Nam đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria. Chủ tịch PVEP cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian qua của Đại sứ Phạm Quốc Trụ và các cán bộ Sứ quán Việt Nam tại Algeria. Chủ tịch báo cáo Đại sứ tình hình hoạt động nói chung của PVEP và dự án Lô 433a&416b, đồng thời thông tin về kết quả các buổi làm việc với Lãnh đạo SH và GBRS. Bên cạnh đó, PVEP cũng kiến nghị Đại sứ tiếp tục hỗ trợ dự án qua các kênh ngoại giao để đạt được các giải pháp đảm bảo hiệu quả kinh tế.

Đại sứ Phạm Quốc Trụ đánh giá cao vai trò của Ngành dầu khí nói chung và đóng góp của PVEP với đất nước cũng như trong công tác ngoại giao của Việt Nam. Nhấn mạnh vai trò của Ngành dầu khí, cụ thể là hoạt động khai thác mỏ Bir Seba đã góp phần nâng cao vị thế Việt Nam tại Algeria, đồng chí Đại sứ cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ PVEP hoạt đông hiệu quả tại địa bàn Algeria.

Lượt truy cập: 408