CHỦ TỊCH PVEP LÀM VIỆC VỚI CÁC DỰ ÁN VỀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2020

08/01/2020

Nhân dịp đầu năm mới 2020, trong các ngày 2-3/1/2020 tại TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Hồng Nam - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã dẫn đầu đoàn công tác của Tổng công ty làm việc với Nhà điều hành các dự án Lô 16-1 (Công ty Điều hành chung Hoàng Long - HLJOC) và Lô 15-2/01 (Công ty Điều hành chung Thăng Long - TLJOC).

Chương trình công tác nhằm kiểm tra tình hình triển khai kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020, cũng như rà soát các mục tiêu, định hướng chiến lược của từng dự án, đảm bảo duy trì và thúc đẩy gia tăng sản lượng khai thác dầu khí của các đơn vị nói riêng và PVEP nói chung. Tham dự chương trình làm việc có Phó Tổng giám đốc PVEP Vũ Minh Đức, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tổng Công ty.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam làm việc với HLJOC

Tại buổi làm việc với HLJOC, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam đề nghị dự án tích cực nghiên cứu tiềm năng gia tăng trữ lượng, đặc biệt là các phát hiện mới để có kế hoạch triển khai các hoạt động thăm dò thẩm lượng, không phụ thuộc kết quả giếng khoan khu vực lân cận.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam cũng yêu cầu Nhà điều hành dự án và các Ban chuyên môn PVEP có đánh giá độc lập về các phương án phát triển của HLJOC trên cơ sở kết quả khai thác hiện hữu, kết hợp kết quả thẩm lượng… sớm có hoạch định cụ thể cho từng năm trong giai đoạn 5 năm tiếp theo và xây dựng phương án tiếp tục duy trì hoạt động sau thời điểm kết thúc hiệu lực hợp đồng dầu khí Lô 16-1 vào cuối năm 2024.

Lãnh đạo PVEP chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo, cán bộ HLJOC

Đối với TLJOC, sau khi nghe các báo cáo và trao đổi, ông Trần Hồng Nam cho rằng với tính chất mỏ cận biên, mục tiêu đặt ra là đảm bảo an toàn cho các hoạt động sản xuất và tìm mọi giải pháp tối ưu nhằm gia tăng hệ số thu hồi, duy trì sản lượng khai thác và hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020. Do vậy, các Ban chuyên môn PVEP và Nhà điều hành cần tính toán tính khả thi trong việc đầu tư giếng khoan khai thác và cần làm việc với các bên trong liên doanh đạt sự đồng thuận khi triển khai.

Thay mặt lãnh đạo PVEP, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam cũng gửi lời chúc mừng năm mới 2020 và Xuân Canh Tý tới Ban lãnh đạo và tập thể người lao động các dự án, cùng gia đình, đồng thời lưu ý các đơn vị chú trọng đảm bảo duy trì nhịp độ sản xuất và tăng cường công tác an ninh, an toàn trong hoạt động khai thác dầu khí trên biển trong dịp Tết Nguyên đán.

Lãnh đạo PVEP chụp ảnh lưu niệm cùng đối tác Murphy Oil

Cũng trong chương trình làm việc, đoàn công tác PVEP đã có các buổi làm việc với các đối tác Mubadala Petroleum và Murphy Oil để trao đổi về tình hình triển khai, phương án phát triển các dự án chung tại Việt Nam cũng như chia sẻ các cơ hội hợp tác khác trong cả lĩnh vực thượng nguồn và hạ nguồn.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), bên cạnh các hoạt động tái cấu trúc bộ máy điều hành, việc điều chỉnh và hoàn thiện chiến lược phát triển, đặc biệt là chiến lược trong hoạt động thăm dò khai thác dầu khí để phù hợp với tình hình mới đã và đang được lãnh đạo PVEP quan tâm, triển khai quyết liệt.

 

Lượt truy cập: 707